Thị trường bất động sản Việt Nam đang dần trưởng thành, người mua nhà ngày càng quan tâm hơn đến môi trường sống lành mạnh và bền vững để an cư hơn là một không gian để ở đơn thuần. Vì vậy, các nhà phát triển bắt đầu tìm cách thu hút người mua bằng việc kiến tạo những khu dân cư được quy hoạch tốt với nhiều tiện ích, nhằm giúp cư dân tương lai tránh sự phiền toái bởi quá trình đô thị hóa nhanh và cơ sở hạ tầng công cộng tụt hậu.

Ngân hàng Nhà nước đã thống nhất với Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước, sẽ kiên quyết yêu cầu các ngân hàng phải lên sàn, muộn nhất là trong quý 1/2021, trừ 3 ngân hàng bị Ngân hàng Nhà nước mua lại bắt buộc (OceanBank, CBBank, GPBank). Nếu ngân hàng nào không tuân thủ sẽ áp dụng biện pháp kỷ luật. Bởi ngân hàng là ngành kinh doanh đặc thù, dựa phần lớn vào niềm tin của người gửi tiền.

Mức thuế bảo vệ môi trường đối với nhiên liệu bay được giảm xuống mức là 2.100 đồng/lít, được áp dụng từ ngày 1/1/2021 đến hết ngày 31/12/2021. Mức thuế bảo vệ môi trường đối với nhiên liệu bay là 3.000 đồng/lít được áp dụng từ ngày 1/1/2022.

Dù giá lợn hơi tăng, nhưng giá bán thịt lợn thành phẩm tại một số chợ ở Hà Nội vẫn giữ ở mức ổn định. Tại khu vực phía Bắc, nhiều địa phương đã thu mua lợn hơi ở mức 86.000 đồng/kg, mức cao nhất hiện nay. Giá lợn hơi tăng cao khiến các tiểu thương phải nhập giá lợn móc hàm tăng 2 triệu đồng/tạ so với tháng trước. Cụ thể, giá thịt lợn bán lẻ không tăng giá so với nửa tháng trước. Sườn, thịt nạc vai, nạc thăn vẫn ở mức 160.000 đồng/kg; thấp nhất là thịt mông sấn, 130.000 đồng/kg.

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt chương trình hỗ trợ pháp lý liên ngành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa giai đoạn 2021 - 2025. Chương trình được phê duyệt nhằm triển khai đồng bộ, hiệu quả, công khai, minh bạch, ứng dụng thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 trong hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, đáp ứng nhu cầu hỗ trợ pháp lý của doanh nghiệp; bảo đảm có trọng tâm, trọng điểm, thiết thực, phù hợp với khả năng cân đối nguồn lực.

T.Uyên