Trong khuôn khổ chuyến thăm Liên bang Nga từ ngày 23-28/9, làm việc với JINR, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Huỳnh Thành Đạt đã nhấn mạnh: “Việt Nam luôn dành sự quan tâm đến lĩnh vực năng lượng nguyên tử và các ứng dụng của năng lượng nguyên tử vì mục đích hòa bình, đồng thời coi JINR là đối tác quan trọng, với truyền thống hợp tác lâu đời”.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi các nội dung hợp tác trong như: Nghiên cứu, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành năng lượng nguyên tử Việt Nam và việc triển khai thực hiện Dự án CNST tại Việt Nam.

Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt bày tỏ sự ấn tượng với cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ chuyên gia xuất sắc, và môi trường nghiên cứu chuyên nghiệp, chất lượng cao tại JINR.

Bộ trưởng mong muốn, Viện JINR tiếp tục tạo điều kiện cho các nhà khoa học Việt Nam sang làm việc và nghiên cứu, trở thành những chuyên gia xuất sắc.

JINR cam kết tiếp tục đóng góp quan trọng cho sự phát triển của ngành năng lượng nguyên tử tại Việt Nam trong thời gian tới.

Thanh Thanh