Chiều 25/1, ông Trần Văn Hiệp, Giám đốc Ban Quản lý các dự án (DA) giao thông tỉnh Lâm Đồng cho biết, sau khi nhận được phản ánh của các cơ quan báo chí, cơ quan chức năng đã tiến hành vào cuộc xác minh và làm việc với đơn vị thi công, đã xác định được nhóm người thu tiền để cho các phương tiện lưu thông qua lại trên cầu Vĩnh Ninh khi đang trong quá trình thi công.

Theo báo cáo giải trình của đơn vị thi công, sau khi lập đoàn kiểm tra nội bộ đơn vị này đã xác định được nhóm 4 người thực hiện hành vi thu tiền mãi lộ theo phản ánh của cơ quan báo chí. Trong 4 người này, có 2 người làm việc trong công trường và 2 người ngoài công trường. Việc tự ý nhận tiền để cho xe khách và xe tải lớn qua lại trên cầu diễn ra từ ngày 7/1 đến ngày 19/1/2021. Khi các phương tiện muốn đi qua cầu, lái xe phải trả cho nhóm người này từ 50 nghìn đồng đến 100 nghìn đồng, tổng số tiền thu được trên 2,5 triệu đồng.

Lý giải cho hành vi trên, nhóm đối tượng cho rằng do lái xe xin đi qua để rút ngắn quãng đường lưu thông của phương tiện, cộng thêm sự cả nể, thiếu hiểu biết về pháp luật. Còn việc đưa tiền bồi dưỡng là tự nguyện từ phía các lái xe, các đối tượng này không đòi hỏi hoặc có thỏa thuận gì trước đó.

leftcenterrightdel
 

Cầu Vĩnh Ninh đang trong quá trình thi công, hoàn thiện. Ảnh: Thanh Chương

Để khắc phục tình trạng trên, phía đơn vị thi công đã đình chỉ công việc đối với 2 đối tượng làm việc trong công ty, đồng thời tổ chức họp kiểm điểm cá nhân Ban chỉ huy công trường thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý để xảy ra sự cố nói trên.

Trước đó, các cơ quan báo chí đã phản ánh việc một nhóm người có hành vi thu tiền của xe khách và xe tải khi muốn đi qua công trình cầu Vĩnh Ninh, huyện Cát Tiên, mặc dù công trình này đang thi công và chưa hoàn thiện gây bức xúc dư luận.

Được biết, Công trình cầu Vĩnh Ninh thuộc gói thầu số 13, DA nâng cấp đường DT.724 và xây dựng 3 cầu thông tuyến đường DT.721 tỉnh Lâm Đồng.

Công trình này được đầu tư từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ với tổng giá trị là 94,3 tỷ đồng do Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng làm chủ đầu tư, Ban Quản lý DA đầu tư xây dựng công trình giao thông Lâm Đồng điều hành, đơn vị thi công Liên danh Công ty cổ phần 479 và Công ty TNHH xây dựng Nam Long, tiến độ thực hiện là 930 ngày kể từ ngày 1 tháng 8 năm 2018.

 

 

Thanh Chương