Như Báo Thanh tra phản ánh, ngày 11/5/2017, đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành kiểm tra 2 cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn quận Hai Bà Trưng, trong đó có cơ sở thẩm mỹ ADORA Clinic& Luxury Spa thuộc phường Bùi Thị Xuân.

Qua kiểm tra, cơ sở thẩm mỹ ADORA Clinic& Luxury Spa bị phát hiện đã thực hiện dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh, quảng cáo khám chữa bệnh khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Đoàn kiểm tra của Sở Y tế đã yêu cầu cơ sở thẩm mỹ ADORA Clinic& Luxury Spa ngừng ngay các hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và quảng cáo khám chữa bệnh.

Đồng thời, ngày 23/5/2017, Sở Y tế có Văn bản số 1626 gửi UBND quận Hai Bà Trưng đề nghị xử lý đối với cơ sở thẩm mỹ ADORA Clinic& Luxury Spa.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, cơ sở thẩm mỹ ADORA Clinic& Luxury Spa ở số 25 Bùi Thị Xuân đang có biểu hiện tái diễn vi phạm về quảng cáo hoạt động khám chữa bệnh. Chỉ được phép được thực hiện các hoạt động xăm, phun, thêu trên da, không sử dụng thuốc gây tê… nhưng cơ sở ADORA Clinic& Luxury Spa lại tư vấn, quảng cáo nâng ngực.

Hóa đơn bán hàng dịch vụ nâng ngực tại cơ sở thẩm mỹ ADORA Clinic& Luxury Spa ở số 25 Bùi Thị Xuân do khách hàng cung cấp. Ảnh: Hoàng Long

Theo thông tin chúng tôi tiếp nhận, đầu tháng 8/2017, tại cơ sở thẩm mỹ ADORA Clinic& Luxury Spa ở số 25 Bùi Thị Xuân, khách hàng vẫn được tư vấn nhiệt tình và giới thiệu các gói lựa chọn nâng ngực dùng chất liệu của Hàn Quốc và chất liệu của Mỹ với giá thành từ 90 triệu đến 145 triệu đồng. Và nếu đăng ký làm nâng ngực ngay thì khách hàng sẽ được ưu đãi giảm giá.

Sau khi chấp thuận, khách hàng đã đặt tiền cọc để chuẩn bị cho liệu trình nâng ngực nhằm thay đổi “cuộc sống” của mình.

Bên cạnh đó, hoạt động chuyên môn trong giấy phép được cấp cho thấy cơ sở thẩm mỹ ADORA Clinic& Luxury Spa chỉ chủ yếu các lĩnh vực làm đẹp liên quan đến chăm sóc da. Thế nhưng, tại trang web của thẩm mỹ này lại có các dòng chữ, hình ảnh quảng cáo các phẫu thuật nâng ngực, nâng mông, hút mỡ... vốn không được cấp phép.

Sáng 9/8, khi truy cập tại địa chỉ website adoraspa.vn thì nhiều hình ảnh được cho là quảng cáo cho các dịch vụ như nâng ngực, phẫu thuật bụng (hút mỡ)…vẫn ngập tràn trên website này.

Quảng cáo thẩm mỹ ngực, nâng ngực trên nhiều phương tiện thông tin. Ảnh: Hoàng Long

Thực tế, các tư vấn viên của cơ sở thẩm mỹ ADORA Clinic& Luxury Spa (theo số hotline 0969956839 hiển thị trên fanpage https://www.facebook.com/adora.clinic/) vẫn thuần thục tư vấn cho nhiều khác hàng gọi đến và đưa ra nhiều lựa chọn như ngày đầu tháng 8/2017 khách hàng tới trụ sở 25 Bùi Thị Xuân phản ánh lại.

Khi hỏi chi tiết về gói nâng ngực dùng chất liệu Hàn Quốc thì tư vấn viên của cơ sở thẩm mỹ Adora đưa ra thông tin là sẽ phẫu thuật ở một bệnh viện khác. Vậy, theo như giấy phép được cấp hoạt động và những gì các tư vấn viên đang quảng cáo thì có quảng cáo quá mức nhằm thu hút khách hàng?

Trao đổi với phóng viên Báo Thanh tra, ông Nguyễn Quang Trung, Trưởng phòng Quản lý hành nghề y dược tư nhân, Sở Y tế Hà Nội cho hay, cơ sở thẩm mỹ ADORA Clinic& Luxury Spa chưa được cấp phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh cho nên thẩm quyền xử lý thuộc về UBND quận Hai Bà Trưng theo Chỉ thị 10/CT-UBND của UBND TP.

“Sở Y tế đã có văn bản đề nghị UBND quận Hai Bà Trưng đề nghi xử lý đối với cơ sở thẩm mỹ ADORA Clinic& Luxury Spa. Tuy nhiên, đến nay, chúng tôi vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi từ phía UBND quận Hai Bà Trưng. Trong vài ngày tới, Sở Y tế sẽ tiếp tục ban hành văn bản đôn đốc UBND quận Hai Bà Trưng thông tin về việc xử lý cơ sở thẩm mỹ vi phạm theo quy định”, đại diện của Sở Y tế Hà Nội cho biết.

Trước thực trạng nhiều cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn vi phạm các quy định của pháp luật về quảng cáo, hoạt động khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp phép trên địa bàn, phóng viên liên hệ làm việc về dấu hiệu buông lỏng quản lý trong lĩnh vực này tại UBND quận Hai Bà Trưng, UBND phường Bùi Thị Xuân. Tuy nhiên, cán bộ UBND quận Hai Bà Trưng, UBND phường Bùi Thị Xuân nhiều lần hứa hẹn sắp xếp lịch làm việc nhưng sau hơn 2 tháng vẫn… “bặt vô âm tín”.

Với biểu hiện tái diễn vi phạm của cơ sở thẩm mỹ ADORA Clinic& Luxury Spa, dư luận đặt dấu hỏi: UBND quận Hai Bà Trưng, UBND phường Bùi Thị Xuân có cố tình buông lỏng quản lý để dung dưỡng vi phạm của các cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn, đồng nghĩa với việc thờ ơ trước sức khỏe, thậm chí tính mạng của người dân trên địa bàn Thủ đô?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Hoàng Long