Đoàn cán bộ y, bác sĩ CAND chi viện đợt này gồm 100 cán bộ y, bác sĩ của ba bệnh viện hạng I CAND của Bệnh viện 19-8, Bệnh viện 199 và Bệnh viện Y học cổ truyền, Bộ Công an tình nguyện xung phong lên đường vào TP HCM để trực tiếp thiết lập, vận hành bệnh viện dã chiến nhằm điều trị các ca mắc Covid-19.

Tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nêu rõ, trước tình hình đợt dịch Covid-19 thứ tư bùng phát phức tạp, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Công an và Bộ Y tế, lực lượng y tế CAND có bốn đợt xuất quân tình nguyện chi viện cho các địa phương phòng, chống dịch. Trong đó, hai đợt chi viện cho tỉnh Bắc Giang và hai đợt chi viện, tiếp sức cho TP HCM và các tỉnh phía Nam chống dịch.

Đợt dịch này vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, xảy ra trên diện rộng, gây hậu quả nghiêm trọng về người so với các đợt dịch trước đó, trong đó có cả một số cán bộ, chiến sỹ công an đã hi sinh trong quá trình làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đề nghị của TP HCM, đoàn cán bộ 100 y, bác sĩ CAND chi viện đợt này, trước mắt có nhiệm vụ trực tiếp quản lý, vận hành bệnh viện dã chiến ở Phước Lộc, huyện Nhà Bè. Bệnh viện có quy mô là 100 giường, sau đó tăng lên 300 giường. Hiện nay, bệnh viện đang gấp rút thi công để nhanh chóng hoàn thành đưa vào khai thác, phục vụ điều trị bệnh nhân sớm nhất.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cho rằng, diễn biến tình hình dịch Covid-19 phức tạp, càng thôi thúc lực lượng CAND lên đường làm nhiệm vụ với tinh thần “mệnh lệnh của người lính, mệnh lệnh của trái tim”.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn tin rằng lực lượng y tế CAND sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, giúp TP HCM, Bình Dương và các tỉnh, thành phía Nam nhanh chóng ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.


Thanh Thanh