Đại diện ba cơ quan báo chí tham dự lễ ký gồm: Ông Nguyễn Anh Dũng - Tổng Biên tập Báo Xây dựng; ông Nguyễn Văn Thắng - Tổng Biên tập Báo Bảo vệ pháp luật và ông Nguyễn Tuấn Anh - Tổng Biên tập Báo Thanh tra.

Chứng kiến lễ ký kết có ông Bùi Xuân Dũng - Thứ trưởng Bộ Xây dựng; ông Nguyễn Quang Dũng - Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao.

Việc ký kết biên bản ghi nhớ giữa 3 cơ quan báo chí nhằm hợp tác với nhau trong trao đổi thông tin về tuyên truyền các vấn đề chính trị xã hội, doanh nghiệp, doanh nhân, phổ biến pháp luật và các vấn đề liên quan đến nghiệp vụ, hoạt động báo chí phù hợp với tôn chỉ, mục đích hoạt động của mỗi bên.

Báo Xây dựng - cơ quan ngôn luận của Bộ Xây dựng; Báo Bảo vệ pháp luật - cơ quan ngôn luận của Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao; Báo Thanh tra là cơ quan ngôn luận của Thanh tra Chính phủ. Thời gian qua, 3 cơ quan báo chí đã thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, của ngành tới các tầng lớp nhân dân.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh lễ ký. Ảnh: TQ

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ của mỗi bên, Ban Biên tập 3 cơ quan báo chí gồm: Báo Xây dựng, Báo Bảo vệ pháp luật, Báo Thanh tra đã thống nhất nội dung ký kết biên bản ghi nhớ về các lĩnh vực sau:

1. Hợp tác trao đổi thông tin:

Các bên sẽ hợp tác với nhau trong trao đổi thông tin về tuyên truyền các vấn đề chính trị xã hội, doanh nghiệp, doanh nhân, phổ biến pháp luật và các vấn đề liên quan đến nghiệp vụ, hoạt động báo chí phù hợp với tôn chỉ, mục đích hoạt động của mỗi bên.

Thông tin mà các bên cung cấp cho nhau phải đảm bảo tính trung thực, chất lượng để truyền tải đến bạn đọc cả nước.

2. Nội dung trao đổi thông tin giữa ba cơ quan:

Các bên được lấy lại thông tin và đăng, dẫn lại bài viết sau khi được xuất bản phù hợp với tôn chỉ, mục đích cũng như định hướng thông tin của mỗi bên.

Đối với các thông tin liên quan đến quảng bá hình ảnh, thông tin hoạt động của các tổ chức kinh tế, doanh nghiệp, doanh nhân sẽ được các bên chia sẻ, tạo điều kiện ưu đãi, đảm bảo thông tin đó không vi phạm đến pháp luật và phải phù hợp với nội quy của mỗi báo. Thông tin đăng trên báo nào thì báo đấy sẽ được thu kính phí từ các doanh nghiệp có nhu cầu đăng tải thông tin về sản phẩm của mình.

3. Kết nối tổ chức các sự kiện, hội nghị hội thảo:

Dựa trên sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Xây dựng, Viện Kiểm sát Tối cao, Thanh tra Chính phủ, các bên sẽ xây dựng các kế hoạch đồng tổ chức các sự kiện và hội thảo, giao lưu trực tuyến… để tuyên truyền về các vấn đề sự kiện, tuyên truyền phổ biến văn bản pháp luật liên quan đến ngành.

Báo Xây dựng cùng các báo lập kế hoạch giao lưu, đào tạo, học hỏi kinh nghiệm làm báo giữa các cơ quan với nhau. Tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị sản xuất tác phẩm báo chí như: Máy quay camera, ghi âm, trường quay, hội trường... trong quá trình sản xuất các tác phẩm báo chí nếu cần.

leftcenterrightdel
 Ông Bùi Xuân Dũng - Thứ trưởng Bộ Xây dựng (thứ nhất từ phải sang) và ông Nguyễn Quang Dũng - Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao (thứ nhất từ trái sang) tặng hoa cho các Tổng Biên tập. Ảnh: TQ

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Bùi Xuân Dũng - Thứ trưởng Bộ Xây dựng đánh giá cao những đóng góp tích cực của các cơ quan báo chí trong thời gian qua, đồng thời mong muốn, sau lễ ký kết này, ba cơ quan báo chí: Báo Xây dựng, Báo Bảo vệ pháp luật và Báo Thanh tra tiếp tục gắt kết, chia sẻ thông tin trong mọi hoạt động của ngành và lĩnh vực chuyên môn.

Ông Nguyễn Quang Dũng - Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao tin tưởng rằng, sau lễ ký kết ba cơ quan báo chí tiếp tục phối hợp tổ chức các hoạt động trao đổi, chia sẽ thông tin giữa các ngành với nhau hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng thông tin truyền thông của mỗi cơ quan báo chí.

Sau đây là một số hình ảnh tại lễ ký:

leftcenterrightdel
Quang cảnh lễ ký. Ảnh: TQ 
leftcenterrightdel
 Ông Bùi Xuân Dũng - Thứ trưởng Bộ Xây dựng phát biểu tại lễ ký: Ảnh: TQ
leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Quang Dũng - Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao phát biểu tại lễ ký: Ảnh: TQ
leftcenterrightdel
 Đại diện các cơ quan tại lễ ký. Ảnh: TQ
leftcenterrightdel
 Biên bản ghi nhớ được ba cơ quan báo chí ký kết. Ảnh: TQ
Trần Quý