Tính đến ngày 21/1, số trường hợp mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng là 32.096 ca. Trong đó, số đã điều trị khỏi và cho xuất viện là 29.720 ca, số ca tử vong do các bệnh lý nền có liên quan đến Covid-19 là 533 ca và đang cách ly điều trị 1.843 bệnh nhân.

Tổng số người 18 tuổi trở lên được tiêm ít nhất 1 liều vắc xin phòng Covid-19 đạt 100%, tiêm đủ 2 liều đạt 99%. Tỉnh đã triển khai tiêm 471.854 mũi vắc xin bổ sung.

Đến thời điểm này, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã cơ bản được kiểm soát tốt. Số ca mắc trong những ngày gần đây giảm mạnh, mỗi ngày chỉ còn khoảng trên 30 ca.

Qua đánh giá cấp độ dịch theo Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 4800/QĐ-BYT của Bộ Y tế, tỉnh Sóc Trăng được đánh giá ở cấp độ 1 (vùng xanh).

Sau đợt dịch bùng phát mạnh, toàn tỉnh hiện có 206 doanh nghiệp phục hồi sản xuất, với 38.020 lao động. Đến nay, đã có 2.770 cơ sở phục hồi sản xuất với 9.350 lao động, đạt tỷ lệ đạt 86,7% trong tổng số lao động cơ sở công nghiệp...

leftcenterrightdel
 Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu phát biểu tại hội nghị. Ảnh: XC

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đề nghị các cấp, ngành, địa phương tuyệt đối không chủ quan, lơ là với công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, tiếp tục thực hiện nghiêm phương châm “chống dịch như chống giặc”.

Tăng cường công tác truyền thông nâng cao nhận thức, tinh thần cảnh giác của người dân trước biến thể Omicron, không tụ tập đông người khi không cần thiết, thực hiện nghiêm thông điệp 5K.

Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng đề nghị, ngành Y tế, các địa phương kiểm soát tốt diễn biến tình hình dịch bệnh, số ca mắc; tiếp tục nâng cao chất lượng công tác điều trị ở các tuyến, các tầng điều trị, nhất là các bệnh nhân từ tầng 2 trở lên…

Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, nhất là việc tiêm nhắc lại, tiêm bổ sung cho người dân; tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động của trạm y tế lưu động; triển khai các biện pháp bảo đảm công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở giáo dục; kết hợp mô hình vừa học trực tuyến vừa học trực tiếp phù hợp với thực tế…

Xuân Cảnh