TS.BS Lê Anh Tuấn, Phó Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP HCM, cho biết cơ sở 2 Bệnh viện Ung bướu TP sẽ tiếp nhận bệnh nhân vào ngày mai và chính thức khánh thành Khoa Khám bệnh vào ngày 12/10.

Dự kiến, trong tháng 10 cơ sở 2 sẽ tiếp nhận khoảng 600 bệnh nhân và tháng cuối năm tiếp nhận khoảng 1.000 bệnh nhân. 

Khi đi vào hoạt động đến cuối quý I/2021, bệnh viện sẽ lần lượt triển khai các khoa điều trị ban ngày, Khu hóa trị trong ngày, Khu xạ trị trong ngày, Khoa y học hạt nhân, các khoa nội trú khối nội, các khoa nội trú khối xạ, khu dược nội trú.

Từ quý I đến cuối quý III/2021, khu phòng mổ, khu phẫu thuật trong ngày, các khoa nội trú khối ngoại, khu ghép tế bào gốc và vận hành hoàn chỉnh toàn bệnh viện sẽ tiếp tục đưa vào khai thác, sử dụng.

leftcenterrightdel
 Đầu tư trang thiết bị hiện đại nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng cao trong việc khám, chữa bệnh cho người dân. Ảnh: A.T

Để kịp thời phục vụ cho bệnh nhân tại cơ sở mới, bệnh viện đã chuẩn bị công tác nhân sự 1350 nhân viên, trong đó có hơn 500 nhân viên tuyển dụng mới trong các năm gần đây. Hiện hầu hết các bác sĩ tuyển dụng mới đã và đang được đào tạo chuyên khoa 1 chuyên ngành ung thư.

Bệnh viện Ung Bướu TP HCM cơ sở 2 tọa lạc tại đường 400, Ấp Cây Dầu, phường Tân Phú, quận 9 được xây dựng trên diện tích khu đất 55.594m2; tổng diện tích sàn xây dựng 112.582m2; quy mô 1.000 giường bệnh được thiết kế với đầy đủ các khu khám chữa bệnh ngoại trú, khu cận lâm sàng và chẩn đoán y khoa, khu hành chính, hệ thống hạ tầng kỹ thuật và các công trình phụ trợ… nhằm đáp ứng cho công tác khám chữa bệnh, giảm quá tải cho Bệnh viện Ung bướu trên địa bàn TP hiện hữu và các tỉnh phía Nam.

Đặc biệt, bệnh viện có nơi đỗ cho máy bay trực thăng dành cho các bệnh nhân điều trị ung thư cũng như hỗ trợ kịp thời các trường hợp khẩn cấp mắc các bệnh lý khác như đột quỵ, tim mạch... 

Đinh Mười