Cùng tham gia hỗ trợ lấy mẫu có các cán bộ thuộc Trung tâm Y tế quận Đống Đa, Đan Phượng, Đông Anh, Phú Xuyên, Thường Tín, Mỹ Đức. Dự kiến, trong ngày hôm nay lấy 1.400 - 2.000 mẫu.

Theo ghi nhận của PV tại khu vực lấy mẫu, các cán bộ nghiêm túc triển khai công tác lấy mẫu theo đúng quy trình, luôn tuân thủ, thực hiện tốt công tác an toàn sinh học.

Đoàn đã chia làm 10 bàn lấy mẫu, danh sách lấy mẫu được phân theo danh sách các khoa, phòng, được chia theo khung giờ đảm bảo theo quy tắc một chiều, không bị ùn tắc, nhanh chóng và an toàn cho cán bộ.

Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai Nguyễn Quang Tuấn cho biết, trước sự quan tâm của HĐND, UBND TP, Bệnh viện Bạch Mai đã phối hợp với Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội triển khai lẫy mẫu lần thứ 2 cho cán bộ, nhân viên của bệnh viện để làm sao quy trình phòng, chống lây nhiễm đảm bảo. Các mẫu lấy đúng quy trình, đảm bảo kết quả chính xác nhất, xác thực nhất.

“Bên cạnh lấy mẫu xét nghiệm dịch bệnh Covid-19 thì chúng tôi còn được hỗ trợ về tinh thần, hỗ trợ cung ứng thiết bị y tế, lương thực, tài chính. Đây là việc làm có ý nghĩa rất quan trọng để cán bộ, nhân viên chúng tôi yên tâm, vững tin chiến thắng dịch bệnh này. Chúng tôi hi vọng tiếp tục được sự quan tâm, đồng hành của HĐND, UBND TP, Mặt trận Tổ quốc… hỗ trợ chúng tôi trong công tác phòng chống và dập tắt dịch bệnh Covid-19 này”, ông Tuấn chia sẻ.

Cũng theo ông Tuấn, Bệnh viện Bạch Mai đang gặp khó khăn về nguồn nhân lực vì nhiều y bác sỹ của bệnh viên phải cách ly. Để bảo đảm an toàn, giảm thiểu tới mức thấp nhất lây nhiễm chéo cho cộng đồng cũng như tạo điều kiện cho các cán bộ y tế sớm được quay trở lại làm việc, bệnh viện đã đề xuất TP xem xét việc các y bác sỹ đã có xét nghiệm âm tính với Covid-19 được đi làm để chăm sóc, chữa trị phục vụ bệnh nhân.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi lại tại buổi lấy mẫu xét nghiệm dịch bệnh Covid-19 lần 2 cho toàn thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện Bạch Mai:

Các cán bộ, nhân viên Bệnh viện Bạch Mai được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội tổ chức lấy mẫu xét nghiệm dịch bệnh Covid-19 lần 2

Lê Phương