Tại buổi họp, nhà báo Nguyễn Thị Hoa, Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Thanh tra, Trưởng Ban Tổ chức Giải Cầu lông Báo Thanh tra năm 2023 phát biểu, chào mừng và trân trọng cảm ơn các đoàn thuộc Thanh tra Chính phủ, thanh tra các tỉnh, thành phố và bộ, ngành Trung ương đã quan tâm tham gia giải. Đồng thời, đề nghị các đoàn chấp hành quy định chung để giải được tổ chức thành công tốt đẹp.

leftcenterrightdel
 Nhà báo Nguyễn Thị Hoa, Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Thanh tra, Trưởng Ban Tổ chức Giải Cầu lông Báo Thanh tra năm 2023 phát biểu chỉ đạo tại buổi họp chuyên môn

Giải Cầu lông toàn quốc Báo Thanh tra lần thứ 18 đã thu hút gần 200 VĐV đến từ 26 đoàn thuộc: Thanh tra Chính phủ; Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng; Bộ Lao động - Thương bình và Xã hội; Bộ Tài nguyên và Môi trường; Bộ Y tế; Bộ Nội vụ; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; thanh tra các tỉnh, thành phố: Quảng Ninh, Điện Biên, Lào Cai, Quảng Bình, Sơn La, Bắc Ninh, Bắc Giang, Nam Định, Cần Thơ, Hải Dương, Vĩnh Long, Tiền Giang, Cao Bằng, Nghệ An, Hải Phòng, Thái Nguyên, Bạc Liêu và Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh.

leftcenterrightdel
 Ban Tổ chức tiến hành giải đáp những thắc mắc của các đoàn cũng như đề nghị các đoàn chấp hành các quy định chung để giải được tổ chức thành công tốt đẹp

Sau khi rà soát, kiểm tra, Ban Tổ chức đã tiến hành bốc thăm chia bảng đối với từng nội dung cụ thể. Theo đó,  các VĐV sẽ thi đấu ở các nội dung: Đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam - nữ.

Về giải thưởng, các VĐV xếp hạng nhất, nhì và đồng hạng ba sẽ được Ban Tổ chức giải trao huy chương tương ứng vàng, bạc, đồng và giải thưởng của Báo Thanh tra. Đối với các đơn vị nhất, nhì, ba toàn đoàn sẽ được trao tặng cúp, cờ thi đua và giải thưởng. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng sẽ trao các giải phụ cho các VĐV và toàn đoàn có phong cách thi đấu tốt.

leftcenterrightdel
 Ban Tổ chức tiến hành bốc thăm, chia bảng đấu.

Ghi nhận của PV, trong chiều cùng ngày, tại Cung Thể thao Tiên Sơn đã diễn ra các buổi tập luyện cũng như làm quen với mặt sân của các VĐV trước giờ chính thức bước vào giải đấu.

VĐV Nguyễn Văn Thắng, cán bộ Văn phòng Thanh tra TP Hải Phòng lau vội giọt mồ hôi cho biết, năm nay đoàn Hải Phòng tham gia với 12 VĐV với tâm thế hào hứng, phấn khởi và quyết tâm thi đấu hết mình cống hiến cho khán giả những trần cầu hấp dẫn.

“Qua 18 mùa Giải Cầu lông Báo Thanh tra thì đoàn Hải Phòng mình đều có mặt tại tất cả mùa giải và mình cũng thuộc “cựu binh” của giải. Năm nay, mình tham dự giải để bảo vệ đương kim giải nhất nội dung đôi nam (51 tuổi trở lên) Báo Thanh tra lần thứ 17 mùa trước”, VĐV Nguyễn Văn Thắng tự hào chia sẻ.

Là một trong những đoàn của miền Trung tham gia Giải Cầu lông toàn quốc Báo Thanh tra lần thứ 18, những VĐV Thanh tra tỉnh Quảng Bình háo hức về một sân chơi quý báu dành cho cán bộ, thanh tra viên, công chức, viên chức, người lao động ngành Thanh tra.

leftcenterrightdel
 Các VĐV tập luyện, làm quen với sàn đấu tại Cung Thể thao Tiên Sơn

Phó Chánh Thanh tra tỉnh Quảng Bình Nguyễn Văn Ước chia sẻ, để chuẩn bị cho giải thi đấu lần này, Quảng Bình đã chuẩn bị, tập luyện kỹ lưỡng. Ngay từ khi có kế hoạch và điều lệ giải của Ban Tổ chức, lãnh đạo Thanh tra tỉnh đã tạo mọi điều kiện cho các VĐV tập luyện.

Là địa phương mới tham gia giải đấu, Quảng Bình tham gia giải với 4 VĐV. Dù chỉ ít VĐV nhưng Quảng Bình ngoài xem đây là một trong những hoạt động thiết thực, bổ ích, góp phần cổ vũ, động viện phong trào rèn luyện thân thể thì các VĐV vẫn đặt ra những kỳ vọng cho riêng mình.

“Chúng tôi hi vọng qua giải đấu là dịp để Thanh tra Quảng Bình tăng cường hơn nữa mối quan hệ giữa các cơ quan, đơn vị trong toàn ngành. Đồng thời, cũng là một dịp tốt để cán bộ toàn ngành Thanh tra tăng cường giao lưu, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm quý trong công tác, nghiệp vụ…”, Phó Chánh Thanh tra tỉnh Quảng Bình Nguyễn Văn Ước chia sẻ.

Giải Cầu lông toàn quốc Báo Thanh tra lần thứ 18 năm 2023, chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Truyền thống ngành Thanh tra (23/11/1945 - 23/11/2023) chính thức khai mạc vào sáng ngày 28/10 và dự kiến bế mạc, trao thưởng cho các VĐV, các đoàn VĐV vào ngày 29/10/2023.

Minh Tân - Vũ Linh