Theo Kế hoạch số 337/KH-BTT ngày 11/7/2024 của Tổng Biên tập Báo Thanh tra, Giải Cầu lông toàn quốc Báo Thanh tra lần thứ XIX được tổ chức nhằm góp phần cổ vũ, động viên phong trào rèn luyện thân thể trong cán bộ, thanh tra viên, công chức, viên chức toàn ngành Thanh tra, lập thành tích chào mừng 79 năm Ngày Truyền thống Thanh tra Việt Nam.

Được tổ chức hàng năm, trải qua 18 mùa giải, Giải Cầu lông toàn quốc Báo Thanh tra được các lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, Thanh tra các bộ, ngành, địa phương đánh giá là một trong những hoạt động thiết thực, bổ ích, cũng là một dịp tốt để cán bộ toàn ngành Thanh tra tăng cường giao lưu, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm quý trong công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng…

Ban Tổ chức Giải Cầu lông toàn quốc Báo Thanh tra lần thứ XIX cho biết, tiếp nối thành công của các mùa giải trước, được sự đồng ý của Tổng Thanh tra Chính phủ và chấp thuận của UBND tỉnh Thái Nguyên, giải năm nay, sẽ được tổ chức từ ngày 25/10/2024 đến ngày 27/10/2024 tại Nhà Thi đấu Thể dục thể thao, thuộc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Thái Nguyên.

Ban Tổ chức yêu cầu các vận động viên thi đấu nhiệt tình, trung thực, cao thượng, chống mọi biểu hiện tiêu cực trong thể thao.

Các đơn vị tuyển chọn và cử vận động viên tham dự theo đúng đối tượng quy định, đảm bảo tốt về trình độ chuyên môn và sức khỏe của vận động viên.  Chấp hành nghiêm chỉnh Luật, Điều lệ và các quy định của Ban Tổ chức, đảm bảo tuyệt đối an toàn trong thi đấu.

Nội dung thi đấu gồm 2 nhóm.

Nhóm 1, Giải lãnh đạo với đối tượng là các đồng chí lãnh đạo các cục, vụ, đơn vị của Thanh tra Chính phủ; lãnh đạo Thanh tra các bộ, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố trong cả nước (không phân chia độ tuổi). Lãnh đạo có thể tham gia thi đấu ở giải cán bộ, nhưng tổng cộng cũng không quá 2 nội dung thi đấu.

Nhóm 2, Giải cán bộ, thanh tra viên, công chức, viên chức với đối tượng được chia thành 3 nhóm tuổi: dưới 41 tuổi (sinh từ ngày 1/1/1984 trở lại); từ 41 đến 50 tuổi (sinh từ năm 1983 đến 1974); từ 51 tuổi trở lên (sinh từ ngày 31/12/1973 trở về trước).

Chỉ tổ chức thi đấu ở các nội dung có từ 3 đơn vị trở lên đăng ký tham dự. Đối với các vận động viên đăng ký tham gia nội dung đánh đơn lứa tuổi trên 51 tuổi cần có giấy chứng nhận sức khỏe do cơ quan y tế có thẩm quyền cấp hoặc có giấy cam kết đảm bảo sức khỏe khi thi đấu ở nội dung này.
 
Ngọc Anh