Giải Cầu lông toàn quốc Báo Thanh tra được tổ chức hàng năm, là một trong những hoạt động thiết thực, bổ ích, nhằm góp phần cổ vũ, động viên phong trào rèn luyện thân thể trong cán bộ, thanh tra viên, công chức, viên chức của ngành Thanh tra.

Đồng thời, cũng là một dịp tốt để cán bộ toàn ngành Thanh tra tăng cường giao lưu, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm quý trong công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng…

Tiếp nối thành công của các mùa giải trước, và cùng hòa chung không khí thi đua lập thành tích chào mừng 78 năm Ngày Truyền thống ngành Thanh tra, Giải Cầu lông toàn quốc Báo Thanh tra lần thứ 18 năm 2023 sẽ được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng, giải sẽ diễn ra trong 3 ngày 27 - 29/10/2023, tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao Tiên Sơn.

Đến nay, giải đã có 25 đoàn với gần 200 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia gồm: Thanh tra Chính phủ; Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng; Bộ Lao động - Thương bình và Xã hội; Bộ Tài nguyên và Môi trường; Bộ Y tế; Bộ Nội vụ; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Quảng Ninh; Điện Biên; Lào Cai; Quảng Bình; Sơn La; Bắc Ninh; Bắc Giang; Nam Định; Cần Thơ; Hải Dương, Vĩnh Long, Tiền Giang, Cao Bằng, Nghệ An, Hải Phòng, Thái Nguyên, Bạc Liêu, Đà Nẵng.  

Tại giải đấu năm nay, các VĐV sẽ thi đấu ở các nội dung: Đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ. Về giải thưởng, các VĐV xếp hạng nhất, nhì và đồng hạng ba sẽ được Ban Tổ chức giải trao huy chương tương ứng vàng, bạc, đồng và giải thưởng của Báo Thanh tra. Đối với các đơn vị nhất, nhì, ba toàn đoàn sẽ được trao tặng cờ thi đua và giải thưởng. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng sẽ trao các giải phụ cho các VĐV và toàn đoàn có phong cách thi đấu tốt.

Với tinh thần cổ vũ, động viên phong trào rèn luyện thân thể, khoẻ để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của ngành Thanh tra, cùng với sự giúp đỡ chu đáo, tận tình của các sở, ngành địa phương. Đến nay, công tác tổ chức đã được lãnh đạo Thanh tra thành phố Đà Nẵng và Ban Tổ chức phối hợp chuẩn bị chu đáo, tạo mọi điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất, trang thiết bị, kỹ thuật phục vụ chuyên môn để các VĐV thi đấu.

Ban Tổ chức Giải Cầu lông toàn quốc Báo Thanh tra lần thứ 18 năm 2023 đã sẵn sàng chào đón các đoàn VĐV về tham dự.

Vũ Linh