Nhà báo Nguyễn Thị Hoa, Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Thanh tra, Trưởng ban Tổ chức Giải Cầu lông Báo Thanh tra năm 2023 cho biết: Hòa chung không khí thi đua lập thành tích chào mừng 78 năm Ngày Truyền thống ngành Thanh tra Việt Nam (23/11/1945 - 23/11/2023), hướng đến tinh thần rèn luyện thân thể, khoẻ để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của ngành Thanh tra, Báo Thanh tra phối hợp TP Đà Nẵng tổ chức Giải Cầu lông toàn quốc Báo Thanh tra lần thứ 18, năm 2023.

Đây là giải đấu lớn thường niên được Báo Thanh tra tổ chức nhằm cổ vũ, động viên phong trào rèn luyện thân thể trong cán bộ, công chức, viên chức ngành Thanh tra trong việc hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Phong trào “Toàn dân Đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Đồng thời, giải cũng là dịp để các vận động viên đến từ thanh tra các bộ, ngành, địa phương giao lưu, học hỏi, gắn chặt tinh thần đoàn kết, tạo sức lan tỏa thúc đẩy phong trào tập luyện và thi đấu thể dục thể thao phát triển mạnh hơn nữa. Qua đó góp phần củng cố, tăng cường quan hệ công tác và thắt chặt hơn nữa tình đồng chí, đồng nghiệp giữa cán bộ, nhân viên các cơ quan, đơn vị trong toàn ngành Thanh tra.

Giải đấu cũng là dịp tốt để cán bộ toàn ngành Thanh tra tăng cường giao lưu, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm quý trong công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng…

Tiếp nối thành công của các mùa giải trước, năm nay, tại thành phố sông Hàn lung linh, thơ mộng, Giải Cầu lông toàn quốc Báo Thanh tra lần thứ 18 sẽ khai mạc vào lúc 8h00 ngày 28/10/2023 tại Nhà Thi đấu Thể dục thể thao Tiên Sơn, Đà Nẵng.

Là đại diện đến từ quê hương Bác Hồ tham gia Giải Cầu lông toàn quốc Báo Thanh tra lần thứ 18, ông Nguyễn Tùng Sơn, Phó Chánh Thanh tra tỉnh, Chủ tịch Công đoàn Thanh tra tỉnh Nghệ An, Trưởng đoàn Nghệ An, cho biết: Sau nhiều năm gián đoạn không có điều kiện tham gia giải đấu truyền thống do Báo Thanh tra tổ chức, năm 2023, ngay khi tiếp nhận kế hoạch tổ chức giải chúng tôi nhận được sự quan tâm, động viên về tinh thần và vật chất của lãnh đạo Thanh tra tỉnh để tham gia giải đấu này. 

Với tinh thần thể thao đoàn kết, cao thượng, khoẻ để làm việc tốt, qua giải đấu lần này hi vọng sẽ có nhiều trận cầu gây cấn, hấp dẫn, cống hiến cho khán giả những màn cầu đẹp mắt, từ đó tiếp tục phát hiện thêm nhiều cá nhân và tập thể tiêu biểu để biểu dương trong phong trào thể thao quần chúng, thể thao phong trào trong ngành Thanh tra.

Tham gia Giải Cầu lông năm nay có gần 200 vận động viên (VĐV) đến từ 26 đoàn thể thao gồm: Thanh tra Chính phủ; Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng; Bộ Lao động - Thương bình và Xã hội; Bộ Tài nguyên và Môi trường; Bộ Y tế; Bộ Nội vụ; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Quảng Ninh; Điện Biên; Lào Cai; Quảng Bình; Sơn La; Bắc Ninh; Bắc Giang; Nam Định; Cần Thơ; Hải Dương; Vĩnh Long; Tiền Giang; Cao Bằng; Nghệ An; Hải Phòng; Thái Nguyên; Bạc Liêu; Đà Nẵng.

Tại giải đấu năm nay, các VĐV sẽ thi đấu ở các nội dung: Đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ.

Về giải thưởng, các VĐV xếp hạng nhất, nhì và đồng hạng ba sẽ được Ban Tổ chức giải trao huy chương tương ứng vàng, bạc, đồng và giải thưởng của Báo Thanh tra.

Đối với các đơn vị nhất, nhì, ba toàn đoàn sẽ được trao tặng cờ thi đua và giải thưởng. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng sẽ trao các giải phụ cho các VĐV và toàn đoàn có phong cách thi đấu tốt.

Nhà báo Nguyễn Thị Hoa, Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Thanh tra cho biết: Hướng đến giải đấu quan trọng và ý nghĩa này, năm 2023, Báo Thanh tra đã xây dựng kế hoạch tổ chức giải và khâu nối, phối hợp các cơ quan liên quan và TP Đà Nẵng để rà soát công tác chuẩn bị và tổ chức các trận đấu. Báo Thanh tra đã thành lập Ban tổ chức giải gồm 7 thành viên, do Phó Tổng biên tập phụ trách Báo Thanh tra làm Trưởng ban và 3 Phó Trưởng ban gồm một lãnh đạo Ban Biên tập; Phó Chánh Thanh tra TP Đà Nẵng và Giám đốc Trung tâm TDTT TP Đà Nẵng.

Với tinh thần cổ vũ, động viên phong trào rèn luyện thân thể, khoẻ để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của ngành Thanh tra, cùng với sự giúp đỡ chu đáo, tận tình của các sở, ngành địa phương, đến nay, công tác tổ chức đã được Ban Tổ chức phối hợp Thanh tra TP Đà Nẵng cũng như đội chủ nhà chuẩn bị một cách chu đáo, kỹ lưỡng về mọi mặt, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến cơ sở vật chất, công tác đảm bảo an ninh an toàn, công tác y tế cho các đoàn tham dự và VĐV thi đấu.

"Thay mặt Ban Tổ chức chúng tôi mong muốn các VĐV phát huy tinh thần đoàn kết, thi đấu trung thực, nhiệt tình, thể hiện tinh thần cao thượng. Đề nghị các trưởng đoàn, các huấn luyện viên, VĐV thực hiện nghiêm túc các quy định của Điều lệ Giải, Ban Tổ chức, Tổ Trọng tài điều hành các trận đấu vô tư, khách quan, trách nhiệm theo đúng quy định.

Tôi tin tưởng rằng, dưới sự cổ vũ, động viên, khích lệ của đông đảo các cổ động viên; với tinh thần giao lưu, học hỏi, Giải Cầu lông toàn quốc Báo Thanh tra lần thứ 18 tổ chức tại TP Đà Nẵng sẽ diễn ra trong không khí sôi nổi và tinh thần thi đấu thể thao trung thực, cao thượng, các cầu thủ sẽ cống hiến nhiều pha bóng hay, hấp dẫn, đầy kịch tính, góp phần đem đến giải đấu thành công tốt đẹp", Trưởng ban Tổ chức giải Nguyễn Thị Hoa nhắn gửi trước lễ khai mạc.

Xuân Thống