Dự kiến, sẽ có 45 đoàn trong khu vực châu Á với số lượng vận động viên, huấn luyện viên, cán bộ là 2.250 người tham dự đại hội. Tham gia điều hành tại Đại hội có khoảng 300 quan chức và 600 trọng tài của Hội đồng Olympic châu Á, Ủy ban Olympic các quốc gia và vùng lãnh thổ, các Liên đoàn Thể thao quốc tế. Ngoài ra, để công tác tổ chức đạt hiệu quả cao nhất, Đại hội lần này dự kiến sẽ có khoảng 1.500 tình nguyện viên.

Tham dự 
Đại hội thể thao Bãi biển châu Á năm 2016, Việt Nam đặt mục tiêu giành từ 9 - 10 Huy chương vàng với vị trí xếp hạng 6 - 8 trong tổng số 45 đoàn tham dự.

Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á lần thứ 5 - 2016 sẽ do một Phó Thủ tướng Chính phủ đảm nhiệm. Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch sẽ là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo quốc gia Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á lần thứ 5 - năm 2016, có trách nhiệm bảo đảm các điều kiện hoạt động của Ban Chỉ đạo; chủ trì xây dựng, trình Ban Chỉ đạo kế hoạch tổ chức Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á lần thứ 5- năm 2016 tại Việt Nam và tổ chức triển khai sau khi được phê duyệt.

Nguyễn Thanh