Tại Trường Thực hành Sư phạm Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên, bà Dương Thị Mười, Hiệu trường cho biết: Theo chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo, trường sẽ tổ chức đón các em học sinh cấp THCS trở lại học trực tiếp. Mỗi khối lớp học trực tiếp 2 ngày/tuần và chia lớp giãn cách. Giáo viên và học sinh được xét nghiệm Covid-19 trước khi đến trường.

Năm học này, Trường Thực hành Sư phạm Mỹ Xuyên có 1.697 học sinh, trong đó cấp THCS có 534 học sinh. Nhà trường bố trí khối lớp 9 học ngày thứ 2 và thứ 5; khối lớp 8 học ngày thứ 3 và thứ 6; khối lớp 7 học ngày thứ 4 và thứ 7. Khối lớp 6 vẫn tiếp tục học trực tuyến.

leftcenterrightdel
 Đo thân nhiệt cho học sinh đến trường học trực tiếp. Ảnh: XC

Tại TP Sóc Trăng, bà Dương Thị Ngọc Diễm, Phó Chủ tịch UBND TP cho biết: Khi các trường cho học sinh trở lại học trực tiếp, TP đã yêu cầu các trường chủ động linh hoạt thực hiện các phương án dạy và học, kết hợp giữa dạy học trực tiếp trên lớp với trực tuyến và các hình thức khác phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương.

leftcenterrightdel

Học sinh đến trường học trực tiếp sau 4 tháng học trực tuyến tại nhà. Ảnh: XC 

Với các trường thuộc địa phương trong “vùng xanh”, học sinh đi học trực tiếp tại trường nhưng vẫn phải thực hiện phòng, chống dịch theo quy định, thực hiện tốt khuyến cáo 5k. Nếu có một số học sinh vì những lý do khác nhau không thể đến trường, giáo viên cung cấp tài liệu, giám sát, hướng dẫn học sinh tự học thông qua hệ thống dạy và học trực tuyến.

Các trường ở địa phương “vùng vàng” thì tổ chức cho học sinh đi học nhưng không quá 50% số lượng học sinh trong một buổi học, đảm bảo quy định về phòng, chống dịch Covid-19 của cơ quan y tế trên địa bàn…

leftcenterrightdel
 Các địa phương yêu cầu đảm bảo quy định về phòng, chống dịch Covid-19 khi học sinh đến trường. Ảnh: XC

Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, về thời gian tổ chức dạy và học trực tiếp tại cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh, ngày 4/1/2022, học sinh cấp trung học phổ thông và tương đương trở lại trường học trực tiếp sau thời gian nghỉ học phòng, chống dịch.

Ngày 10/1/2022, học sinh cấp THCS trở lại trường học trực tiếp. Cấp tiểu học và trẻ mẫu giáo từ 3 - 5 tuổi dự kiến đến trường từ ngày 14/2/2022. Riêng nhà trẻ sẽ tiếp tục tạm dừng đến trường cho đến khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát.

Xuân Cảnh