Thông tin nhanh về buổi thi đầu tiên - môn Ngữ Văn, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, tổng số thí sinh đăng kí dự thi là 1.054.601; tổng số thí sinh dự thi là 1.050.622 (đạt 99.62%). Tổng số điểm thi là 2323 với 45.149 phòng thi.

Kết thúc môn thi thứ nhất có 7 thí sinh vi phạm quy chế thi bị đình chỉ (trong đó có 3 thí sinh mang tài liệu và 4 thí sinh sử dụng điện thoại di động). Không có cán bộ vi phạm quy chế thi.

Theo đánh giá của Bộ Giáo dục và Đào tạo, buổi thi Ngữ Văn diễn ra an toàn, trật tự, nghiêm túc, đúng quy chế. Số lượng thí sinh vi phạm quy chế thi giảm so với năm 2023 (năm 2023 buổi thi môn Ngữ Văn có 12 thí sinh vi phạm quy chế thi).

Về đề thi môn Ngữ Văn, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, cấu trúc đề thi giữ ổn định như năm ngoái, gồm hai phần là: Đọc hiểu (3 điểm), Làm văn (7 điểm) bao gồm hai câu: Nghị luận xã hội (2 điểm) và Nghị luận văn học (5 điểm). Việc giữ nguyên cấu trúc để đảm bảo phù hợp với các mục tiêu của Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và đảm khoa học, chính xác theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của Chương trình giáo dục phổ thông 2006.

Ghi nhận tại một số điểm thi trên địa bàn TP Hà Nội, từ 6h, nhiều học sinh đã có mặt tại các điểm thi. Nhiều em sợ tắc đường còn đến sớm hơn. Tuy nhiên vẫn có thí sinh đến điểm thi khá sát giờ. Đúng 6h45 phút, các phòng thi bắt đầu gọi các thí sinh vào phòng để kiểm tra các thủ tục dành cho thí sinh trước môn thi đầu tiên.

Thí sinh nhận đề từ 7h30, bắt đầu làm bài từ 7h35; nếu đến chậm quá 15 phút sau hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi đó. Thí sinh được yêu cầu tuyệt đối không được đánh dấu hoặc làm ký hiệu riêng, không được viết bằng bút chì, chỉ được viết bằng một màu mực (không được dùng mực màu đỏ) trong bài thi tự luận.

Tại các điểm thi cơ bản đều đảm bảo an ninh trật tự, công tác phân luồng giao thông, đảm bảo thông thoáng lòng đường, vỉa hè xung quanh các điểm thi.

Các lực lượng thanh niên tình nguyện, công an Hà Nội tích cực tham gia hỗ trợ tiếp sức mùa thi.

leftcenterrightdel
Đề thi môn Ngữ Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. 

Chị Bùi Lệ Thúy (Hoài Đức, Hà Nội) cho biết, đây là lần đầu tiên chị cho con đi thi kỳ thi quan trọng này, do đó tâm trạng của rất hồi hộp và lo lắng. Hi vọng con cùng các bạn học sinh khác cố gắng làm bài, hoàn thành tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT lần này. 

“Năm nay là năm cuối cùng thi theo chương trình giáo dục phổ thông cũ nên gia đình cũng rất lo lắng, không biết đề thi năm nay khó hay dễ. Bản thân tôi cũng như gia đình đặt rất nhiều kỳ vọng vào kỳ thi lần này. Là một người mẹ, nhìn con trưởng thành như ngày hôm nay mẹ rất vui và tự hào. Mong con trai bình tĩnh, tự tin, hoàn thành tốt bài thi của mình”, chị Thúy chia sẻ.

Chiều nay, các thí sinh dự thi môn Toán. Giờ bắt đầu làm bài 14h30 (thời gian làm bài 90 phút).

leftcenterrightdel
 Lịch thi tốt nghiệp THPT 2024

 

Phương Hiếu