"Tôi rất vui mừng được biết, qua 3 lần tổ chức, Ngày hội Khởi nghiệp đã thu hút ngày càng đông đảo học sinh, sinh viên tham gia với nhiều dự án chất lượng ở các lĩnh vực, ngành nghề, các nơi trên khắp đất nước. Phong trào khởi nghiệp trong sinh viên không ngừng lan tỏa; các cơ sở giáo dục, đào tạo ngày càng quan tâm tới khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; số lượng, chất lượng ý tưởng, dự án ngày càng tăng", Thủ tướng nhấn mạnh.

leftcenterrightdel
 Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham quan các gian trưng bày. Ảnh: TT

Để phong trào khởi nghiệp chuyển sang một giai đoạn mới cao hơn cả về chất và lượng, nhanh chóng đưa Việt Nam trở thành một quốc gia mạnh về khởi nghiệp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho rằng phải coi đây là một nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị chứ không phải là nhiệm vụ của riêng một bộ, ban, ngành, địa phương nào.

Vòng Chung kết Cuộc thi lần thứ IV sẽ chia làm 02 chặng từ ngày 26/3 đến 27/3/2022 tại Cơ sở Đào tạo Vĩnh Phúc - Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải. 

Chặng 1 chấm thi trực tiếp tại gian hàng các dự án vào chiều ngày 26/3/2022 để chọn ra 12 dự án khối sinh viên và 7 dự án học sinh khối THCS, THPT.

Chặng 2, các dự án thuyết trước ban giám khảo vào sáng ngày 27/3/2022 tại hội trường trong Ngày Hội khởi nghiệp Quốc gia HSSV năm 2021 chọn 15 dự án sinh viên và 10 dự án học sinh THCS, THPT để trao giải). 

Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành nghiên cứu cơ chế chính sách để có đầu ra cho các sản phẩm, bởi đổi mới sáng tạo thì cuối cùng cũng phải có sản phẩm và mang lại hiệu quả thiết thực.

Bộ GDĐT cần nghiên cứu hoàn thiện khung pháp lý quy định về hướng nghiệp khởi nghiệp; đề xuất với Chính phủ và các cơ quan liên quan các cơ chế, chính sách hỗ trợ, thúc đẩy học sinh, sinh viên, giảng viên tích cực tham gia các hoạt động khởi nghiệp.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh hợp tác, mở rộng liên kết, kết nối trong nước và quốc tế; các địa phương từng bước xây dựng cơ chế đặt hàng, giao nhiệm vụ cho các cơ sở đào tạo, tổ chức đoàn thanh niên, phụ nữ và các tổ chức khác nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương theo hướng xanh và bền vững.

Phương Hiếu