Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, sáng nay (16/9), trên địa bàn còn hơn 60 trường bị úng ngập nên chưa thể đón học sinh đến trường. Trong đó, cấp mầm non có 21 trường, cấp tiểu học có 23 trường, cấp THCS có 16 trường và cấp THPT có 1 trường.

Tại huyện Thanh Trì, gần 100% học sinh đã được quay lại trường học, chỉ còn duy nhất Trường THCS Liên Ninh phải học trực tuyến do nước chưa rút hết. Vài ngày trước đó, vào đợt cao điểm, huyện Thanh Trì có 43 trường phải cho học sinh nghỉ học do ngập úng.

Tương tự tại huyện Ứng Hòa, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cho biết, địa phương vẫn còn 2 trường phải duy trì học trực tuyến do trường bị ngập là Tiểu học Hồng Quang và THCS Hồng Quang. Còn tại Trường Mầm non Hồng Quang vừa làm nơi tránh lũ cho người dân thì nay cũng đã nhận học sinh đi học trở lại.

Ngoài ra, một điểm trường của Trường Tiểu học Vạn Thái học sinh vẫn chưa đi học tại điểm trường của mình mà phải học nhờ điểm trường chính. Tại đây, hiện nước mới rút khỏi lớp; khu vực sân và cổng vẫn ngập sâu.

Với tinh thần nước rút đến đâu, vệ sinh đến đó, nên nhà trường đã huy động lực lượng lau dọn lớp học, kê lại bàn ghế và luôn sẵn sàng lực lượng để dọn khu vực sân, cổng trường ngay khi nước rút.

Tại huyện Mỹ Đức, vẫn còn nhiều trường chưa thể đón học sinh trở lại. Tính đến ngày 16/9, vẫn có 5 trường chưa thể cho học sinh đến trường, gồm: Mầm non An Phú A, Mầm non An Phú B, Mầm non Hợp Tiến B, Tiểu học An Phú, Tiểu học Hợp Tiến B.

Bên cạnh các trường chưa thể đón học sinh đi học trở lại, thì hôm nay cũng có nhiều trường trên địa bàn thành phố Hà Nội đã gửi thông báo về việc đón học sinh trở lại trường học trực tiếp.

Các địa bàn có trường phải học trực tuyến những ngày trước đó như Hà Đông, Hoàng Mai, Tây Hồ, Ba Đình… hôm nay đã thông báo 100% trường học tổ chức học trực tiếp.

Là địa bàn có nhiều nơi bị ngập sâu, nhưng hôm nay, 100% trường học tại huyện Quốc Oai tổ chức cho học sinh đi học trở lại. Phòng Giáo dục và Đào tạo chia sẻ, huyện còn 2 điểm trường vẫn bị ngập nước nên học sinh được chuyển học tạm tại các điểm trường khác thuộc trường mình.

Cụ thể, học sinh ở Điểm trường Muôn Ro của Mầm non Tuyết Nghĩa học tạm tại điểm trường Liên Thôn; học sinh của điểm trường Liệp Mai của Trường Mầm non Ngọc Liệp học tạm tại điểm trường Ngọc Bài.

Để đón được các em quay trở lại trường, trong 2 ngày cuối tuần, khi nắng lên, nước lũ rút dần, cán bộ giáo viên, phụ huynh học sinh các nhà trường phối hợp với nhiều lực lượng khẩn trương vệ sinh, khử khuẩn, chuẩn bị cơ sở vật chất để đón học sinh trở lại học bình thường.

Trận mưa lớn đêm qua và sáng nay (16/9) khiến nhiều tuyến phố tại Hà Nội bị ngập sâu, phương tiện di chuyển rất khó khăn, nên nhiều trường phải ra thông báo cho học sinh nghỉ học hoặc vào học muộn.

Cụ thể, Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh (cơ sở Cầu Giấy) thông báo cho học sinh nghỉ 2 tiết sáng, trường sẽ bắt đầu dạy từ tiết 3. Hay Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên (Trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội) đã gửi thông báo đến phụ huynh học sinh việc nghỉ học trực tiếp vì trường ngập sâu, không bảo đảm an toàn cho công tác dạy và học.

Trước tình hình thời tiết còn diễn biến phức tạp, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các trường học chỉ cho học sinh đi học trực tiếp khi bảo đảm tuyệt đối an toàn.

Trong trường hợp chưa thể tổ chức học tại lớp, các đơn vị triển khai dạy và học theo hình thức trực tuyến để việc học của học sinh không bị gián đoạn.

Khi nước rút, các trường khẩn trương vệ sinh, khử khuẩn, rà soát cơ sở vật chất để sớm đón học sinh trở lại trường.

Hải Hà