PGS.TS. Nguyễn Văn Khải – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu: Trong năm học vừa qua, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, các Thầy giáo, cô giáo, học viên, sinh viên nhà trường đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, đồng hành cùng ngành y tế và các đơn vị chức năng của thành phố Hải Phòng trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Các Thầy giáo, cô giáo, học viên, sinh viên nhà trường luôn là lực lượng tuyến đầu trong công tác truy vết, lấy mẫu, xét nghiệm, tiêm vắc xin, tham gia các trạm y tế lưu động của thành phố, đặc biệt là sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán, dịch bệnh bùng phát và lây lan rất nhanh trên địa bàn thành phố, nhà trường đã cử hơn 4000 lượt cán bộ, giảng viên và sinh viên tham gia các trạm y tế lưu động của thành phố và hàng trăm chốt điểm tại khu vực cảng hàng hóa của Thành phố trên địa bàn các Quận Hải An, Ngô Quyền…

Chính vì vậy, mà nhiều hoạt động của nhà Trường, kế hoạch đào tạo, giảng dạy và học tập của sinh viên thường xuyên thay đổi. Tuy nhiên với tinh thần chủ động, sáng tạo và linh hoạt, các Thầy Cô giáo, các Khoa, Phòng trong toàn trường đã nhanh chóng và kịp thời có phương án điều chỉnh phù hợp; vừa đảm bảo chất lượng đào tạo, vừa đảm bảo chương trình kế hoạch, vừa thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19.

Năm học 2021 – 2022, tiếp tục được đánh dấu với những bước phát triển mới của nhà trường, khi hoàn thành kiểm định cấp chương trình đào tạo ngành Y đa khoa khoa, ngành Dược học trình độ đại học và ngành Y tế công cộng trình độ Thạc sỹ, trong đó có chương trình đổi mới đào tạo bác sỹ đa khoa theo hướng tích hợp tạo ra năng lực cho sinh viên đã được các chuyên gia trong nước và quốc tế ghi nhận và đánh giá cao.

Điều đó đã tạo động lực rất lớn để Thầy và Trò nhà trường cùng cố gắng vượt qua mọi khó khăn, nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng, góp phần hiện thực hóa sứ mạng và mục tiêu phát triển của Nhà trường trong giai đoạn tới.

Nhân dịp năm học mới, PGS.TS. Nguyễn Văn Khải có đôi lời chia sẻ đối với các thầy cô là cán bộ, viên chức nhà trường. Thầy cô Nhà trường rất cảm ơn các em đã tin tưởng và chọn trường Đại học Y Dược Hải Phòng là nơi khắc dấu thời gian cho tương lai mới, các em mang đến một sinh khí mới, một năng lượng mới, một sự trẻ trung và nhiệt huyết mới, để sức sống của mái trường với hơn 43 năm xây dựng và trường thành luôn dồi dào, để đơm hoa kết trái cho đời ngày càng tươi đẹp, từ đó đào tạo ra các cán bộ y tế vừa giỏi chuyên môn, vừa “giàu” y đức.

Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu trên các em cần phải thực hiện tốt những điều sau: Các em phải trả lời được câu hỏi: Học để làm gì? Một câu trả lời hay nhất cho câu hỏi trên chỉ có thể là: Học để làm người, học để làm việc và học để cống hiến.

Đất nước ta, nhân dân ta đang cần các bạn thế hệ trẻ, thế hệ số; các em hãy học tập và rèn luyện để trở thành những thầy thuốc giỏi về y thuật, trong sáng về y đức, tâm huyết với nghề để sau này cống hiến cho ngành y tế và cho đất nước góp phần xây dựng đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn để sánh vai với các cường quốc năm châu như lời Bác Hồ kính yêu đã căn dặn.

Các em cần ý thức được rằng, không có thành công nào tự nhiên đến, vì vậy việc xác định mục tiêu học tập rõ ràng ngay từ những ngày đầu nhập học là việc thực sự cần thiết.

Trong mỗi chúng ta ai cùng cần có hoài bão, đủ đam mê, cần cù, chịu khó và sáng tạo, dám nghĩ dám làm và biết khám phá. Các em cứ tự tin thể hiện bản thân và gặt hái thành công vì bên cạnh các em luôn có gia đình bạn bè và tất cả các thầy cô luôn đồng hành và ủng hộ các em.

Các em phải hành động và có trách nhiệm với cộng đồng, với bạn bè, với thầy cô. Tôn trọng sự giúp đỡ và dạy dỗ của thầy cô và bạn bè đồng thời cũng đóng góp công sức để xây dựng cộng đồng, tập thể văn minh, đoàn kết và phát triển, sẵn sàng đăng ký tham gia các hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng của nhà trường và các tổ chức đoàn thể, chỉ có trái tim biết yêu thương mới gieo mầm hạnh phúc, như trong bài thơ Một khúc ca xuân của Tố Hữu đã từng viết:

“Nếu là con chim, chiếc lá

Thì con chim phải hót, chiếc lá phải xanh

Lẽ nào vay mà không trả

                                                                      Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình”                                                                             

Đó cũng chính là thể hiện tinh thần trách nhiệm của người cán bộ y tế tương lai với cộng đồng, sẵn sàng xả thân vì người bệnh.

Nếu các em thực hiện được những điều này thầy tin chắc rằng các em sẽ trở thành những thầy thuốc giỏi trong tương lai. Và cũng chính điều đó các em đã góp phần khẳng định thương hiệu của nhà trường.

leftcenterrightdel
PGS.TS Nguyễn Văn Khải - Hiệu trưởng trường Đại học Y Dược HP phát biểu. Ảnh DT 

Nhân dịp năm học mới, PGS.TS. Nguyễn Văn Khải – Hiệu trưởng nhà trường đề nghị, các thầy cô hãy tâm huyết hơn nữa, trách nhiệm hơn nữa, cống hiến cho nhà trường nhiều hơn nữa để đào tạo ra thế hệ học trò của chúng ta giỏi hơn, toàn diện hơn.

Sự thành công của học trò đó là phần thưởng quý giá và lớn lao nhất dành tặng các thầy cô và nhà trường. Tôi cũng xin gửi lời tri ân sâu sắc nhất tới toàn thể cán bộ, viên chức và lao động trong toàn trường đã cố gắng hết mình để hoàn thành nhiệm vụ năm học vừa qua.

PV