Với số lượng thí sinh dự thi đông (36.956 thí sinh), trong đó có 1.266 thí sinh tự do. Số thí sinh chỉ xét tốt nghiệp là 2.678 em, thí sinh chỉ xét tuyển sinh là 1.220 chỉ tiêu.

Năm nay Nghệ An đã chuẩn bị 1.671 phòng thi tại 70 điểm thi, trong đó có 73 phòng thi dự phòng. Tỉnh cũng đã huy động 5.906 người làm nhân sự phục vụ coi thi.

Ngoài điểm trưởng, phó điểm trưởng, tổng thư ký, có 3.849 người làm công tác giám thị, giám sát. Lực lượng công an cũng đã huy động gần 900 người làm công tác bảo vệ tại các điểm thi.

Đây là kỳ thi cuối cùng được thi theo chương trình giáo dục phổ thông 2006. Từ năm 2025, kỳ thi tốt nghiệp THPT từ 6 môn sẽ chuyển xuống còn 4 môn và các thí sinh sẽ thi theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Trước kỳ thi diễn ra, tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, nhất là các ngành công an, y tế có các phương án an ninh, bảo vệ bài thi, đề thi, an toàn giao thông; phòng chống dịch bệnh, đảm bảo đủ cơ số thuốc để cấp cứu kịp thời khi có tình huống bất thường xảy ra...

Theo lịch thi được công bố, hôm nay các thí sinh bước vào ngày thi đầu tiên với 2 môn Ngữ văn và Toán. Trong đó, môn Toán có 36.551 thí sinh đăng ký dự thi và môn Ngữ văn có 36.476 thí sinh đăng ký dự thi.

Kỳ thi diễn ra từ 26 đến 28/6, ngày 29/6 là thời gian dự phòng.

Để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi, chiều qua (26/6), Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long đã kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, TP Vinh.

Tham gia cùng đoàn có ông Phạm Ngọc Thưởng, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, Trưởng Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024; ông Nguyễn Sỹ Hiệp, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Báo cáo với đoàn, ông Nguyễn Đức Trung, Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin, đến thời điểm này tỉnh đã hoàn thành tốt các nội dung để sẵn sàng bước vào kỳ thi, bám sát các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo cấp Quốc gia.

Qua kiểm tra, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long đánh giá cao công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Nghệ An. Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh chuẩn bị tốt, không chủ quan, an toàn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các thí sinh tham gia kỳ thi.

Đồng thời lưu ý tỉnh cố gắng nắm bắt xử lý linh hoạt, chủ động các tình huống. Trong mọi trường hợp không tạo sự căng thẳng cho các em; cần tạo tâm lý hết sức thoải mái cho các em tập trung làm bài trong suốt thời gian thi.

Đức Mạnh