Trường Đại học (ĐH) Điện lực bắt đầu đào tạo về chuyên ngành Thương mại điện tử từ năm 2013. Trên thực tế, trong 7 năm qua, sinh viên của nhà trường học chuyên ngành này khi chưa tốt nghiệp đều đã được các doanh nghiệp mời gọi, chào đón; tỷ lệ sinh viên sau khi ra trường có việc làm luôn đạt tỷ lệ xấp xỉ 100%.

Đại diện Trường ĐH Điện lực cho biết, có được thành công này là do sự đầu tư kỹ lưỡng về nội dung đào tạo đúng với nhu cầu thực tế của xã hội. Trong những năm qua, nhà trường đã tăng cường kết nối với các doanh nghiệp lớn để đưa sinh viên sớm tiếp cận ngay từ năm đầu tiên và tham gia vào các chương trình thực tế của doanh nghiệp; các đối tác lớn của trường thuộc Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công thương, công ty SAPO...

Mới đây nhất, Trường ĐH Điện lực cũng đã có buổi làm việc với Công ty Cổ phần công nghệ SAPO. Qua buổi làm việc, 2 bên đã thống nhất, tăng cường sự hỗ trợ của Công ty cho sinh viên ngành Thương mại điện tử và hệ thống thương mại điện tử của Trường ĐH Điện lực.

Công ty Cổ phần công nghệ SAPO sẽ tạo điều kiện để sinh viên ngành Thương mại điện tử và hệ thống thương mại điện tử có cơ hội kiến thực, thực tập tại Công ty và Công ty cũng sẽ bảo trợ về mặt chuyên môn cho Câu lạc bộ Thương mại điện tử của nhà trường.

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty Cổ phần công nghệ SAPO cũng nhấn mạnh nhu cầu tuyển dụng về nhân lực thương mại điện tử trong năm nay của doanh nghiệp. Một số sinh viên của Trường ĐH Điện lực đang thực tập từ tháng 3/2020 hiện đã được ký hợp đồng thử việc sau khoảng 1 tháng làm việc và sắp chuyển sang hợp đồng nhân viên chính thức.

Đại diện Trường ĐH Điện lực cũng chia sẻ về kinh nghiệm khi thành lập các câu lạc bộ và mời các doanh nghiệp bảo trợ về mặt chuyên môn. Với cách thức này, sinh viên sẽ được tiếp cận sớm chuyên môn, môi trường làm việc để không bỡ ngỡ sau khi ra trường và có thể tiết kiệm được thời gian và công sức đào tạo của doanh nghiệp đối với sinh viên đã tốt nghiệp từ Trường ĐH Điện lực.

Thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam đang phát triển mạnh và được nhận định sẽ tăng tốc trong những năm tới. Đó chính là lý do vì sao ngày càng nhiều công ty, doanh nghiệp có những chiến lược đầu tư kinh doanh vào loại hình mới và có nhiều cơ hội “hái ra tiền” này. Vì vậy, nhu cầu nhân lực ở lĩnh vực thương mại điện tử ngày càng hút các bạn trẻ theo học cùng cơ hội việc làm rộng mở trong tương lai.

P.V