Tại sự kiện trao tặng 500 máy thở MV20, Chủ tịch Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - ông Trần Thanh Mẫn và quyền Bộ trưởng Bộ Y tế - GS.TS Nguyễn Thanh Long cho biết, máy thở MV20 cần thiết cho giai đoạn ngành Y tế đang dồn hết sức chữa trị cho các bệnh nhân dương tính với bệnh viêm phổi cấp do COVID-19, hỗ trợ bệnh nhân nguy kịch, thở máy xâm nhập, điều trị tích cực ICU, ECMO.

Hành động trao tặng 500 chiếc máy thở cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam từ các nhà tài trợ Đại học Văn Lang, Tập đoàn Vạn Thịnh Phát là nghĩa cử cao đẹp, đáng hoan nghênh và biểu dương trong công cuộc phòng, chống dịch COVID-19 đang bùng phát tại Việt Nam.

Thay mặt ngành Y tế, GS.TS Nguyễn Thanh Long cảm ơn các nhà tài trợ, nhà hảo tâm đã đồng hành cùng ngành Y tế trong suốt thời gian qua. “Đây là món quà hết sức ý nghĩa và rất cần thiết trong thời điểm này để kịp thời phục vụ công tác phòng, chống dịch”, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh .

TS Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang - đại diện nhà tài trợ cho biết, 500 chiếc máy thở MV20 được trao tặng đợt này nằm trong dự án sản xuất 2.000 máy thở MV20 do Công ty Metran (Nhật Bản) chuyển giao công nghệ sản xuất, được Đại học Văn Lang và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát tài trợ 100% kinh phí, với mục đích tặng cho Chính phủ Việt Nam.

Các chuyên gia của Công ty Metran Nhật Bản, Đại học Văn Lang và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát sẽ chuyển máy thở đến các khu vực, chuyển giao và phối hợp Bộ Y tế hỗ trợ hướng dẫn sử dụng.

Công ty sản xuất máy thở cũng sẽ tổ chức huấn luyện sử dụng máy cho đội ngũ y bác sĩ Việt Nam, thông qua các video đơn giản hướng dẫn để mọi nơi đều có thể truy cập kèm theo đường dây nóng 24/24 hỗ trợ kịp thời các bác sĩ, nhân viên y tế trong quá trình thiết lập và sử dụng máy thở Eliciae MV20.

Trước đó, vào tháng 4/2020, Đại học Văn Lang và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã thông qua Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản trao số tiền 200.000 USD cho Hội người Việt Nam tại Nhật Bản nhằm hỗ trợ cho cộng đồng người Việt sinh sống, học tập và làm việc tại Nhật đối phó với COVID- 19.

Phương Anh