Thiết bị dạy học là một phần không thể thiếu trong quá trình dạy học. Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, dạy và học trực tuyến đã trở thành xu hướng tất yếu. Tiếp nối truyền thống của những thế hệ nhà giáo trước đây, các nhà giáo Việt Nam đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, tạo ra các thiết bị dạy học số để đổi mới phương pháp dạy học.

Sản phẩm dự thi là thiết bị dạy học được xây dựng/thiết kế/số hóa để sử dụng hoàn toàn hoặc một phần trên môi trường số phục vụ cho công tác dạy và học tại các cơ sở giáo dục phổ thông và thường xuyên, gồm: Tư liệu dạy học gồm bộ tranh ảnh, video clip; phần mềm mô phỏng, thí nghiệm ảo; thiết bị thí nghiệm thực hành được kết nối và có thể tương tác được trên máy tính…

Sản phẩm dự thi phải đảm bảo tính khoa học, thẩm mỹ và sư phạm, phù hợp với các hướng dẫn của Bộ GDĐT; sản phẩm có thể thay thế các thiết bị dạy học truyền thống hoặc những thiết bị thí nghiệm, dụng cụ thí nghiệm không thể sử dụng được trong lớp học; sản phẩm dự thi không vi phạm các quy định của Luật Sở hữu trí tuệ và các quy định pháp luật liên quan (nếu có).

Các sản phẩm dự thi được xây dựng, thiết kế, số hóa để sử dụng hoàn toàn hoặc một phần trên môi trường số phục vụ cho công tác dạy và học tại các cơ sở giáo dục phổ thông và thường xuyên; có thể thay thế các thiết bị dạy học truyền thống hoặc những thiết bị thí nghiệm/dụng cụ thí nghiệm không thể sử dụng được trong lớp học.

Các sản phẩm dự thi phải được đăng ký và nộp theo hình thức trực tuyến tại website của Cuộc thi: http://tbdhs.moet.gov.vn.

Thời gian tiếp nhận sản phẩm dự thi từ ngày 1/7/2022 đến ngày 15/8/2022.

Thời gian tiếp nhận bình chọn của xã hội đối với các sản phẩm dự thi tại website của cuộc thi từ ngày 10/10/2022 đến ngày 25/10/2022.

Giang Thân