Tham dự bế mạc có TS. Tạ Thị Thu Hiền - Giám đốc Trung tâm; GS.TS Nguyễn Hữu Đức - Trưởng đoàn; TS. Nguyễn Thị Thu Hương - Thư ký và các thành viên Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài.

Phía Trường Đại học Điện lực có PGS.TS Đinh Văn Châu - Quyền Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Lê Cường - Phó Hiệu trưởng; TS. Dương Trung Kiên - Phó Hiệu trưởng; cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị, giảng viên, sinh viên của trường.

Phát biểu tại lễ bế mạc, PGS.TS Đinh Văn Châu bày tỏ lòng cảm ơn tới Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khảo sát chính thức tại Trường Đại học Điện lực với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, khách quan và nhân văn sâu sắc.

Theo PGS.TS Đinh Văn Châu, qua các thời kỳ, cấp độ, Trường Đại học Điện lực tự hào cung cấp hàng vạn nhân viên kỹ thuật, kỹ sư, cử nhân có chất lượng phục vụ sự phát triển của ngành năng lượng, góp phần vào sự thành công của tiến trình công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

leftcenterrightdel
 GS.TS Nguyễn Hữu Đức - Trưởng đoàn đưa ra những khuyến nghị hữu ích cho nhà trường. Ảnh: ĐHĐL

Nhưng có lẽ, đây là lần đầu tiên, Trường Đại học Điện lực được tiến hành “thăm khám”, rà soát, “chẩn đoán” một cách tổng thể và toàn diện nhất theo Bộ tiêu chí cải tiến do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành bởi một đội ngũ chuyên gia đầy kinh nghiệm, chuyên nghiệp với phương pháp làm việc khoa học.

Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực tin tưởng, kết quả của đợt “khám tổng thể” này sẽ làm rõ và chỉ ra được chính xác thực trạng “sức khỏe” tổng thể của trường; chỉ rõ sự mạnh, yếu của từng bộ phận, cơ cấu, lĩnh vực…

“Cho dù kết quả thế nào, chúng ta sẵn lòng đón nhận với tinh thần tự soi, tự sửa để hoàn thiện, để tiến bộ… Và điều quan trọng nhất, chúng ta đã tìm ra được những khâu, mắt xích, bộ phận, hoạt động vẫn còn trục trặc, bất cập; trên cơ sở đó, có các giải pháp điều chỉnh, “chữa chạy” kịp thời trước khi chúng trở thành căn bệnh trầm kha khó lòng chữa trị.

leftcenterrightdel
 TS. Tạ Thị Thu Hiền - Giám đốc Trung tâm cảm ơn sự chuẩn bị kỹ lưỡng, có tính đột phá, nỗ lực cung cấp thông tin, minh chứng của Trường Đại học Điện lực cho quá trình đánh giá của Đoàn trong đợt khảo sát chính thức này. Ảnh: ĐHĐL

Chắc chắn rằng, với quyết tâm vượt qua mọi thách thức, trên tinh thần cầu thị cao độ, Trường Đại học Điện lực cam kết sẽ tuân thủ hướng dẫn “điều trị” một cách tuyệt đối với mục tiêu Trường Đại học Điện lực cần phải sở hữu một cơ thể khỏe mạnh hơn, cường tráng và dẻo dai hơn; phục vụ tốt hơn nữa trong công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực ngành Công thương trong xu thế hội nhập quốc tế và cách mạng công nghiệp lần thứ 4” - PGS.TS Đinh Văn Châu nhấn mạnh.

Tại buổi bế mạc, đại diện Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài, GS.TS Nguyễn Hữu Đức - Trưởng đoàn; TS Nguyễn Thị Thu Hương - Thư ký Đoàn đã trình bày cụ thể những điểm mạnh, chi tiết kết quả đánh giá và kết luận sơ bộ đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng giáo dục chu kỳ 2 nhà trường theo từng tiêu chí.

Kết quả sơ bộ cho thấy, Trường Đại học Điện lực đáp ứng tốt các tiêu chí đánh giá theo bộ tiêu chí của Bộ Giáo dục và Đào tạọ.

leftcenterrightdel
Các đơn vị ký biên bản ghi nhớ hoàn thành đợt khảo sát chính thức. Ảnh: ĐHĐL 

Đồng thời, các chuyên gia của Đoàn cũng đã đưa ra những điểm cần cải tiến, các khuyến nghị hữu ích để nhà trường có những giải pháp và xây dựng định hướng phát triển chung trong thời gian tới.

Kết thúc buổi bế mạc, đại diện Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục và Trường Đại học Điện lực đã tiến hành ký biên bản ghi nhớ hoàn thành đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng giáo dục chu kỳ 2 nhà trường.

Trong đợt khảo sát chính thức (từ 20/6 đến 25/6/2023), Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã quan sát cơ sở vật chất, phòng thí nghiệm, phòng thực hành, thu thập thông tin phản hồi của các bên liên quan tại 2 cơ sở Hà Nội và Sóc Sơn của Trường Đaih học Điện lực.

Mặt khác, Đoàn khảo sát nghiên cứu các hồ sơ minh chứng, phỏng vấn các nhà tuyển dụng, lãnh đạo nhà trường, giảng viên, viên chức, người lao động, cựu học viên, sinh viên nhằm xác minh thông tin trong báo cáo tự đánh giá của nhà trường; từ đó, đưa ra các khuyến nghị giúp cải tiến và nâng cao chất lượng. 

Trọng Tài