Ấn tượng gian hàng tư vấn tuyển sinh

Ngày 19/03/2023, tại Đại học Bách khoa Hà Nội đã diễn ra Ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp 2023. Sự kiện đã thu hút hàng nghìn phụ huynh, học sinh tham dự.

Gian hàng tuyển sinh của Trường Đại học Điện Lực thu hút đông đảo học sinh và phụ huynh tìm hiểu.

Tại đây, học sinh và phụ huynh đã được các thầy, cô cung cấp những thông tin về các phương thức xét tuyển năm 2023; tiêu chí xét tuyển học bạ; xét tuyển dựa trên năng lực ngoại ngữ; thông tin về các ngành, chuyên ngành của nhà trường.

Đặc biệt, tư vấn cho các em học sinh lựa chọn ngành, nghề phù hợp với năng lực, sở trường và nguyện vọng cũng như đáp ứng nhu cầu của xã hội trong thời gian tới.

Với mong muốn được trực tiếp nghe tư vấn lựa chọn ngành học, trường học, từ 5h sáng, Hoàng Văn Tùng đã bắt đầu di chuyển từ Bắc Giang lên Hà Nội để tham dự Ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp 2023.

Tùng cho biết, mình đang mong muốn tìm hiểu thêm thông tin về ngành Công nghệ thông tin và Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử của Trường Đại học Điện lực.

“Em đang băn khoăn lựa chọn 1 trong 2 ngành mà mình yêu thích, được thầy cô Trường Đại học Điện lực tư vấn, em đã có thêm nhiều lời khuyên hữu ích, tự tin hơn vào quyết định…” - Tùng chia sẻ.

Tìm hiểu ngành học cho con, phụ huynh Nguyễn Thúy Hạnh (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) tâm sự: “Trường Đại học Điện lực là gian hàng đầu tiên đến tìm hiểu, sau khi nghe tư vấn, tôi có thêm rất nhiều kiến thức về các ngành mà nhà trường đang đào tạo. Đặc biệt, tôi ấn tượng ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng”.

Cùng đến tham dự ngày hội, Lại Vân Long, lớp 12 Trường THPT Nhân Chính (quận Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: Sau khi đọc đề án trên trang tuyển sinh của nhà trường em vẫn còn nhiều điều băn khoăn nên hôm nay đến trực tiếp để lắng nghe tư vấn thật kỹ về ngành Quản lý năng lượng trước khi nộp nguyện vọng.

Em đã nhận được sự tư vấn nhiệt tình của các thầy, cô về các phương thức tuyển sinh cũng như các chỉ tiêu của trường. Em rất mong muốn có thể đỗ vào trường trong kỳ thi sắp tới…

5 phương thức tuyển với 3.650 chỉ tiêu

Trải qua hơn 50 năm xây dựng và phát triển, hiện, Trường Đại học Điện lực có 19 ngành đào tạo đại học, 10 ngành đào tạo thạc sĩ, 7 ngành đào tạo tiến sĩ, với quy mô hơn 15.000 người học.

Để đảm bảo chất lượng đào tạo, trường đã không ngừng đổi mới chương trình giảng dạy, gắn kết đào tạo với thực hành, đào tạo giảng viên, hợp tác với các doanh nghiệp nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động.

Thực hiện chủ trương đào tạo gắn với nhu cầu của doanh nghiệp, Trường tiếp tục nghiên cứu, đổi mới nội dung, chương trình đào tạo và triển khai các hoạt động giáo dục giúp sinh viên có trải nghiệm thực tế, đáp ứng tốt nhát nhu cầu của người học và đơn vị sử dụng lao động.

Năm 2023, Trường Đại học Điện lực dự kiến tuyển sinh 3.650 chỉ tiêu với 5 phương án xét tuyển.

Ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử tuyển nhiều nhất với 550 sinh viên; tiếp theo là ngành Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa với 500 sinh viên.

Đối với xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT của thí sinh (học bạ), thời gian nhận hồ sơ đợt 1 từ 1/3/2023 đến 20/6/2023; chiếm 35% chỉ tiêu tuyển sinh.

Đối với xét tuyển kết hợp, chiếm 5% tổng chỉ tiêu tuyển sinh, gồm 2 nhóm: Nhóm 1: Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế kết hợp với kết quả học tập (học bạ) 2 môn còn lại trong tổ hợp xét tuyển. Thời gian nhận hồ sơ từ 1/3/2023 đến 20/6/2023.

Nhóm 2: Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế kết hợp với điểm 2 môn thi tốt nghiệp THPT còn lại trong tổ hợp xét tuyển.

Đối với xét tuyển dựa vào kết quả của thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, chiếm 55% tổng chỉ tiêu tuyển sinh.

Thời gian nhận hồ sơ theo quy định của và Bộ Giáo dục và Đào tạo và của Trường Đại học Điện lực.

Đối với xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2023, thời gian nhận hồ sơ đợt 1 từ 1/3/2023 đến 20/6/2023, chiếm 5% tổng chỉ tiêu tuyển sinh.

Đối với xét tuyển thẳng: Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển thực hiện theo Điều 8 của Quy chế tuyển sinh ban hành theo Thông tư số 08/2022/TT-BGDĐT ngày 6/6/2022 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; chỉ tiêu không giới hạn.

Điểm chuẩn năm 2022 theo kết quả thi tốt nghiệp của Trường Đại học Điện lực dao động từ 16 - 24,65.

Ngành Thương mại điện tử lấy cao nhất; một số ngành có điểm chuẩn trên 24 là: Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử.

Ngưỡng thấp nhất tại các ngành Công nghệ kỹ thuật năng lượng, Công nghệ kỹ thuật xây dựng dân dụng và công nghiệp. 

Trọng Tài