Mấy ngày qua, cộng đồng mạng xôn xao về một clip cô giáo coi thi đánh nhiều học sinh trong lớp. Theo đó, clip này được được xác định quay tại Trường Tiểu học Quán Toan.

Trong clip, cô giáo đã tát tới tấp vào mặt, dùng thước gỗ vụt mạnh vào người, cẳng chân của nhiều học sinh. Đặc biệt, nam sinh ngồi bàn đầu đã bị cô đánh và tát nhiều lần.

Chưa dừng lại ở đó, nữ giáo viên còn có hành động đánh với nhiều học sinh khác. Đoạn video dài 11 phút này ghi lại, trong thời gian quan sát lớp làm bài kiểm tra, cô nhiều lần quát và dùng thước đánh vào người, mông các học sinh vì gây mất trật tự, viết sai hay đứng lên tuỳ tiện.

Sau khi đoạn video clip được đăng tải lên mạng, cô giáo này đã phải hứng chịu rất nhiều sự chỉ trích của dư luận. Nhiều người cho rằng cần phải loại cô giáo này ra khỏi môi trường giáo dục.

Sáng 16/5, trao đổi với PV Báo Thanh tra, bà Hoàng Thị Nhẫn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hồng Bàng cho biết, sau khi nhận được thông tin, UBND quận đã yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc xác minh và khẳng định video lên là có thật và xảy ra tại Trường Tiểu học Quán Toan.

“Việc giáo viên Nguyễn Thị Thu Trang đánh học sinh Hoàng Gia Đức lớp 2A7 đã được video ghi lại toàn bộ. Sau khi xem xét, UBND quận xác định đây là hành vi khá nghiêm trọng về đạo đức nhà giáo đã làm ảnh hưởng tới uy tín của ngành giáo dục. Chủ tịch UBND quận đã chỉ đạo đình chỉ công tác 6 tháng và không bố trí làm chủ nhiệm trong 1 năm đối với cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang. Ngoài ra, giáo viên này còn bị kỷ luật ở mức cảnh cáo”, bà Nhẫn nói.

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng, Chủ tịch quận giao Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quán Toan ra quyết định đình chỉ công tác và công khai xin lỗi phụ huynh học sinh Hoàng Gia Đức trước tập thể  lớp 2A7. Ngoài giáo viên Trang, quận sẽ xem xét trách nhiệm của Hiệu trưởng với tư cách là người đứng đầu.

Phó Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng bày tỏ: “Quan điểm của quận là xử lý nghiêm, không bao che cho vi phạm. 14h chiều nay (16/5), tôi và đại diện Phòng Giáo dục cùng nhà trường sẽ xuống xin lỗi phụ huynh, học sinh và động viên em Đức. Đây là bài học lớn cho cô Trang và các giáo viên khác”.

Thanh Thanh