Đây là lần thứ 9 tổ chức, Carnaval Hạ Long 2015 có sự đổi mới từ nội dung, ý tưởng kịch bản đến hình thức thể hiện. Nội dung chương trình gồm 3 phần: “Lời chào từ Thành phố biển”, “Nơi tinh hoa hội tụ” và “Nụ cười Hạ Long”.

Chương trình nghệ thuật được kết hợp giữa ca - múa - nhạc - trình diễn trên sân khấu và trên tuyến đường dài gần 1.000m, với sự tham gia của trên 2.700 diễn viên chuyên cùng sự phối hợp của các nghệ sỹ đến từ các đoàn nghệ thuật nước ngoài như Lào, Thái Lan, Đài Loan… đã mang đến cho khán giả những màn trình diễn hoành tráng, công phu và độc đáo.

 

Phần diễu hành đường phố mang tên "Nụ cười Hạ Long" với 11 khối diễn, 10 xe hoa, các mô hình, sàn diễn di động được trang trí theo các chủ đề:  “Đến với Carnaval Hạ Long”, “Phố hoa”, “Về với Hạ Long”, “Phố biển”, “Những viên ngọc đen”… là phần hấp dẫn nhất của Carnaval Hạ Long 2015. Các chủ đề trong chương trình đều gắn với những điểm du lịch nổi tiếng trong tỉnh, đặc biệt là Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long, Cô Tô, Vân Đồn..

Các tiết mục ngợi ca vẻ đẹp của vùng đất mỏ và thể hiện bản sắc văn hóa của các dân tộc trên địa bàn Quảng Ninh cũng được các ca sỹ nổi tiếng trình diễn như Tô Minh Thắng, Phạm Thu Hà, Dương Hoàng Yến… trình diễn. Cuối đêm diễn là màn pháo hoa tầm cao khép lại lễ khai mạc Carnaval Hạ Long hoành tráng mang đậm bản sắc văn hóa.


Theo Ban Tổ chức, vài năm gần đây, Carnaval Hạ Long được tổ chức theo hình thức xã hội hóa, có sự đóng góp kinh phí của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và nhiều nguồn hỗ trợ khác. Qua các lần tổ chức có thể nhận thấy, Carnaval Hạ Long đã để lại ấn tượng khó quên trong lòng người dân địa phương cũng như bạn bè, du khách trong và ngoài nước.

Tại đêm hội, ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Trưởng Ban Tổ chức Carnaval Hạ Long 2015 cho biết, được tổ chức lần đầu vào năm 2007, sau mỗi mùa lễ hội, với việc không ngừng sáng tạo, đổi mới nội dung cũng như hình thức, mỗi năm Carnaval Hạ Long lại mang đến cho du khách trong và ngoài nước những trải nghiệm khác biệt, mới mẻ và trở thành sản phẩm độc đáo, đặc sắc riêng có, một thương hiệu của tỉnh Quảng Ninh.

 

Đêm hội Carnaval Hạ Long 2015 vinh dự có sự hiện diện của ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội; ông Nguyễn Văn Đọc, Bí Thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh, cùng nhiều đại biểu đại diện các địa phương, đại diện các Đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam và ước tính khoảng gần 2 vạn người dân và du khách tham dự.

Nguyễn Dung