Ngày 13/1, UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, trường hợp người đàn ông (sinh năm 1977, trú tại xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) nhập cảnh trái phép từ Campuchia, kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh ngày 13/1 đã âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2, đối tượng tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khoẻ 14 ngày theo quy định tại khu vực cách ly Trung tâm Y tế huyện Thanh Bình. Các trường hợp tiếp xúc với người này cũng yêu cầu tiếp tục theo dõi, cách ly tại nhà.

Trước đó, ngày 10/1, người đàn ông này đi từ Campuchia về Việt Nam bằng đường tiểu ngạch (do người Campuchia đưa qua), sau đó về nhà tại xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình.

Ngày 11/01/2021, đối tượng đến Trạm Y tế xã Phú Lợi trình diện và khai báo y tế, sau đó được đưa về cách ly y tế tại Trung tâm Y tế huyện Thanh Bình. Tại đây, cán bộ y tế ghi nhận đối tượng không sốt và có triệu chứng ho, trước đó đối tượng có sử dụng rượu bia.

Ngành chức năng huyện Thanh Bình đã yêu cầu thực hiện cách ly tại nhà đối với 8 trường hợp tiếp xúc gần với đối tượng trên, tiếp tục rà soát các trường hợp mà đối tượng tiếp xúc.

Cảnh Nhật