Có những ngành điểm chuẩn tăng đến 9 điểm, mức tăng từ 2 - 4 điểm không hiếm. Lý do là số lượng thí sinh nhiều hơn mọi năm, đề thi tốt nghiệp THPT được cho là "dễ thở" hơn, đặc biệt với các tổ hợp xét tuyển có môn tiếng Anh. Các trường đại học ngày càng đa dạng về phương thức xét tuyển. Đến nay, đã có trên 60 trường đại học công bố điểm trúng tuyển từ điểm thi tốt nghiệp THPT.

Hà Nội cơ bản hoàn thành mục tiêu sau 8 ngày (từ 8/9-15/9) thực hiện tăng tốc tiêm bao phủ mũi 1 cho người từ 18 tuổi trở lên và tầm soát lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho người dân trên địa bàn. Trong đó có những đơn vị đã hoàn thành kế hoạch từ trưa ngày 15/9. Việc cơ bản hoàn thành vì vẫn còn những trường hợp chống chỉ định tiêm vaccine, những người già yếu bệnh nặng, không thể đến được điểm tiêm…

Vòng đề cử Giải Mai Vàng 2021 chính thức diễn ra từ 15/9 - 30/11 nhằm bình chọn những cá nhân, tập thể nghệ sĩ, tác phẩm, chương trình truyền hình xuất sắc nhất trong năm. Đây là giải thưởng thường niên do Báo Người Lao Động tổ chức với 12 hạng mục đề cử. Năm nay có thêm 3 giải thưởng như “Tác phẩm văn hóa nghệ thuật” dành cho lĩnh vực văn học, nhiếp ảnh, mỹ thuật… Giải “Nghệ sĩ vì cộng đồng” và “Chương trình nghệ thuật phục vụ cộng đồng trong phòng, chống dịch COVID-19”.

Ngay khi xảy ra sự cố vỡ thân đập chứa nước, chính quyền huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, đã huy động gần 200 người dân cùng bộ đội, công an khắc phục. Sau 10 tiếng, đoạn thân đập bị vỡ đã được sửa xong, đảm bảo an toàn. Trước đó, khoảng 16giờ ngày 15/9, một đoạn thân đập Bàn Vàng, xã Tiến Thành, bị vỡ. Nước trong đập tràn xuống vùng hạ du. Đây là nơi tích trữ nước tưới tiêu cho khoảng 30ha lúa, 11ha hoa màu. Con đập này xây dựng đã hơn 40 năm.

Huy Minh