Các địa phương ghi nhận có 6 người bị thương trong mưa lũ, gồm 4 người ở Tuyên Quang, 1 người ở Điện Biên và 1 người ở Sơn La. Mưa lũ gây ra nhiều vụ sạt lở đất, lũ quét khiến 307 nhà dân bị hư hỏng, phải di dời khẩn cấp; 26.508ha lúa, hoa màu bị ngập lụt...

Bộ Y tế  vừa có công điện gửi Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy trực thuộc Trung ương; Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị chỉ đạo triển khai tăng cường công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.

Liên quan đến việc hàng loạt trưởng phòng, hiệu trưởng, giáo viên ở Nghệ An bị đòi nợ dù không vay tiền từ các công ty tài chính, Sở Giáo dục&Đào tạo tỉnh đã có văn bản về việc phòng ngừa, cảnh giác trước các hoạt động cho vay tiền qua mạng xã hội và các tổ chức chức tín dụng không rõ nguồn gốc. Sở yêu cầu không vay mượn tiền của các nhóm cho vay qua các trang mạng xã hội, các số điện thoại, tờ rơi, hoặc các app vay tiền không rõ nguồn gốc…

Nhằm kịp thời động viên tinh thần cho các thành viên của Thể thao Hà Nội đã giành được thành công và đóng góp vào thành tích chung của đoàn Thể thao Việt Nam; Hà Nội dự kiến trao cho các huấn luyện viên, vận động viên có thành tích tại SEA Games 31 là hơn 17,4 tỷ đồng. Vận động viên đạt huy chương vàng có mức thưởng 55 triệu đồng. Đoàn Thể thao Hà Nội tham dự thi đấu ở 36/40 môn, đóng góp tổng cộng 151 huy chương. 

Từ 1/6 đến 15/8, Vietnam Airlines Group (gồm 3 hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines, VASCO) sẽ cung ứng hơn 7,1 triệu chỗ bay nội địa và quốc tế, tương ứng hơn 36.000 chuyến bay. Trong số đó, Vietnam Airlines Group cung ứng gần 6,3 triệu chỗ thị trường nội địa, tương ứng hơn 32.400 chuyến bay, tăng 10% so với cùng kỳ trước đại dịch COVID-19 là năm 2019. Các đường bay nhộn nhịp nhất là giữa Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh với gần 160 chuyến bay mỗi ngày kết nối các thành phố này.

Huy Minh