1 bệnh nhân là nam giới, sinh năm 1952, có địa chỉ tại Khu phố Sơn Thắng, phường Trường Sơn, thành phố Sầm Sơn. Theo điều tra dịch tễ, bệnh nhân có liên quan đến F0 ở xã Quảng Khê, huyện Quảng Xương ghi nhận vào ngày 9/9/2021. Bệnh nhân có lịch trình di chuyển phức tạp, hiện tại các biện pháp đáp ứng nhanh đang được triển khai để truy vết triệt để những người liên quan.

3 bệnh nhân ghi nhận trong khu cách ly tại huyện Quảng Xương, có địa chỉ tại xã Quảng Chính, đều là người trong cùng gia đình và liên quan đến 2 ca bệnh ghi nhận tại xã Quảng Khê ngày 9/9/2021. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thanh Hóa đang phối hợp với huyện Quảng Xương khẩn trương truy vết, cách ly các trường hợp liên quan để giảm tối đa lây nhiễm cộng đồng. Liên quan đến ổ dịch này, đến nay tại huyện Quảng Xương đã ghi nhận 7 ca bệnh.

1 bệnh nhân là nữ giới, sinh năm 1956, có địa chỉ tại Thôn 6, xã Nga Thanh, huyện Nga Sơn liên quan đến ổ dịch ở thị trấn Nga Sơn.

2 bệnh nhân ghi nhận tại ổ dịch Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực (1 bệnh nhân, địa chỉ ở xã Hoằng Thắng huyện Hoằng Hóa; 01 bệnh nhân địa chỉ xã Vĩnh Yên huyện Vĩnh Lộc). Cả 2 bệnh nhân này đều trong khu phong tỏa của Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực. Tổng số ca bệnh mắc Covid-19 ghi nhận tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực đến nay là 39 bệnh nhân.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp tỉnh và các địa phương có dịch đang tập trung chỉ đạo quyết liệt, khẩn trương việc truy vết, giám sát mốc dịch tễ, xét nghiệm các trường hợp liên quan; đặc biệt là ổ dịch tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực và ca bệnh cộng đồng ở thành phố Sầm Sơn.

Trong 24 giờ qua đã xét nghiệm bằng RT-PCR 1.949 mẫu tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật; 1.353 mẫu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa; 1.038 mẫu tại Trung tâm Y tế thành phố Thanh Hóa; 225 mẫu tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn.

Trao đổi với phóng viên Báo Thanh tra về ca nhiễm COVID -19 trong cộng đồng, bà Nguyễn Thị Phương Thanh, Chánh Văn phòng UBND  thành phố Sầm Sơn cho biết: Sau khi cơ quan chức năng phát hiện 1 trường hợp bệnh nhân nhiễm COVID -19 ở khu phố Sơn Thắng, phường Trường Trường, lãnh đạo  thành phố Sầm Sơn đã yêu cầu lực lượng chức năng nhanh chóng truy vết để cách ly tập trung các F1 và F2 cách ly tại nhà theo quy định. Các trường hợp liên quan khác phải nghiêm túc khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe, tuyệt đối không ra khỏi nhà, khi ra khỏi nhà phải thực sự có việc cần thiết. Cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh Trường THPT Sầm Sơn, THCS Bắc Sơn, THCS Quảng Minh, Tiểu học Bắc Sơn, Tiểu học Quảng Minh tạm dừng đến trường kể từ 0 giờ ngày 14/9/2021 để tự theo dõi sức khỏe tại nhà, đồng thời thông báo cho người thân trong gia đình không ra khỏi nhà, tự theo dõi sức khỏe cho đến khi có thông báo mới. 

Văn Thanh