Tại Lễ Phát động, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam đã cùng ủng hộ 1 ngày lương với hy vọng được góp một phần nhỏ bé sẻ chia với mất mát của đồng bào miền Trung, Tây Nguyên thân yêu.

Tại Lễ Phát động, ông Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, chưa bao giờ người dân miền Trung, Tây Nguyên phải gánh chịu liên tiếp 4 cơn bão và sống trong cảnh lũ chồng lũ như những ngày này. Các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Hà Tĩnh, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk và thành phố Đà Nẵng đã và đang thiệt hại nặng nề về tài sản và tính mạng của nhân dân.

“Cho đến nay, công tác tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ, khắc phục hậu quả thiên tai đã được Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, các bộ, ngành và các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện quyết liệt”, ông Trần Thanh Mẫn nói.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết, song song với công tác chỉ đạo, ngày  16/10/2020, Thường trực Ban Bí thư đã có Công điện chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống thiên tai, khắc phục hậu quả mưa lũ. Công điện của Ban Bí thư nêu rõ: Yêu cầu Ban Dân vận Trung ương, MTTQ Việt Nam và các đoàn thể nhân dân huy động các lực lượng, đặc biệt là lực lượng xung kích ở cơ sở, huy động và phân bổ các nguồn lực một cách phù hợp, hỗ trợ, giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả sau thiên tai.

Bằng tình cảm, trách nhiệm của mình, mỗi người cùng sẻ chia, chung tay ủng hộ để đồng bào miền Trung vượt qua những khó khăn này. Hoạt động ủng hộ sẽ tạo sự lan tỏa trong đội ngũ cán bộ Mặt trận và nhân dân trong cả nước, ông Phùng Khánh Tài, Chủ tịch Công đoàn, Phó Chủ tịch MTTQ Việt Nam bày tỏ.

Cũng trong chiều nay (17/10), ông Trần Thanh Mẫn đã tiếp nhận số tiền 5 tỷ đồng từ Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ Sao Đỏ ủng hộ cho đồng bào miền Trung, Tây Nguyên.

leftcenterrightdel
 

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ Sao Đỏ ủng hộ 5 tỷ đồng. Ảnh: QV

Theo báo cáo của của Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, tính đến 9h hôm nay (17/10), mưa lũ đã làm làm 62 người chết và mất tích, hàng trăm người bị thương.

Đặc biệt tại Thừa Thiên - Huế đã xảy ra sự cố sạt lở nghiêm trọng và 13 cán bộ, sĩ quan, chiến sĩ của đoàn công tác tìm kiếm cứu nạn đã hy sinh. Một số công nhân ở khu vực Thủy điện Rào Trăng 3 bị chết, mất tích.

Mưa lũ cũng làm 382 nhà của bị sập đổ, hơn 100 nghìn nhà bị ngập nước, hư hại; 12 tuyến quốc lộ và đường giao thông địa phương bị sạt lở, hư hỏng; nhiều diện tích lúa, hoa màu, nuôi thủy sản bị ngập, vùi lấp, cuốn trôi; nhiều gia súc, gia cầm bị chết... đời sống của hàng vạn người dân đang rất khó khăn.

 

Thanh Thanh