Từ ngày 14 - 20/11/2020, Báo Thanh tra đã phối hợp với các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trao tặng các phần quà với tổng trị giá gần 300 triệu đồng tới các hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi lũ lụt thuộc các tỉnh miền Trung.

leftcenterrightdel
Thăm hỏi, tặng quà cho em Nguyễn Thị Kim Oanh tại xã Thanh Lộc, huyện Can Lộc 

Cùng đồng hành với Báo Thanh tra có Công ty CP Giám định khử trùng FTC; Công ty Cổ phẩn Chăn nuôi CP - Chi nhánh Đắk Lắk; Công ty Vận tải My Anh Đắk Lắk; Công ty Vận tải Thành Lâm Đắk Lắk; Công ty CP Đầu tư bất động sản và Xây dựng An Hạnh; Công ty CP Phát Kim Long - Sao Bắc Đẩu (Bà Rịa - Vũng Tàu), “Thần đèn” Nguyễn Văn Cư (TP Hồ Chí Minh); Công ty CP Đầu tư năng lượng Thiên Long và các tổ chức, các nhà hảo tâm khác.

leftcenterrightdel
 Cùng với Chương trình Vòng tay nhân ái (Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Tĩnh), hỗ trợ xây nhà cho bà Nguyễn Thị Hợp

Khách sạn Việt Cường (thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) tài trợ miễn phí chỗ nghỉ cho tất cả các thành viên trong đoàn thiện nguyện.

Tại huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, đoàn thiện nguyện đã phối hợp cùng Hội Phụ nữ huyện trao tặng 70 suất quà với tổng trị giá 80 triệu đồng đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Riêng gia đình em Nguyễn Thị Kim Oanh (10 tuổi, xóm Hòa Bình, xã Thanh Lộc) và thân nhân anh Trần Văn Doãn (tại khối 9, thị trấn Nghèn), đoàn hỗ trợ mỗi gia đình số tiền 6 triệu đồng.

leftcenterrightdel
Trao tiền hỗ trợ xây nhà cho gia đình anh Trần Văn Linh ở xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh 

Em Nguyễn Thị Kim Oanh có mẹ vừa mất vì bệnh ung thư, bố bỏ đi từ khi em vừa sinh, không nơi nương tựa. Còn anh Trần Văn Doãn bị chết đuối trong trận lụt vào ngày 16/10 vừa qua, gia đình đặc biệt khó khăn.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc, thay mặt chính quyền và nhân dân trong huyện cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của các nhà hảo tâm. Đồng thời, mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, sẻ chia để giúp người dân sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

leftcenterrightdel
Thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ cho thân nhân anh Trần Văn Doãn ở thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc 

Tại xã Tân Lâm Hương (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh), đoàn đã thăm hỏi, động viên và hỗ trợ xây nhà với số tiền 50 triệu đồng đến gia đình anh Trần Văn Linh. Đây là hộ gia đình bị ảnh hưởng lũ lụt, khó khăn về nhà ở, cả hai vợ chồng thường xuyên đau ốm.

Ngày 17/11, đại diện Báo Thanh tra đã thay mặt các nhà hảo tâm, thông qua Chương trình Vòng tay nhân ái (Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Tĩnh), trao tiền hỗ trợ xây nhà cho bà Nguyễn Thị Hợp (74 tuổi, trú tại thôn Hồng Sơn, xã Phú Lộc, huyện Can Lộc).

leftcenterrightdel
Ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc cảm ơn Báo Thanh tra và các nhà hảo tâm 

Bà Nguyễn Thị Hợp có hoàn cảnh nghèo, neo đơn; nhà ở đã hư hỏng, dột nát. Báo Thanh tra và Chương trình Vòng tay nhân ái đã kêu gọi các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ hơn 100 triệu đồng, giúp bà Hợp xây lại nhà, sớm vượt qua khó khăn.

Tại Đại học Huế, Báo Thanh tra và các nhà hảo tâm đã trao tặng 50 suất quà, tổng trị giá 50 triệu đồng đến các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của Trường Đại học Khoa học và Trường Đại học Ngoại ngữ. Đây là những sinh viên nghèo đến từ các địa phương như Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, có gia đình bị thiệt hại nặng bởi thiên tai, lũ lụt.

leftcenterrightdel

leftcenterrightdel
Trao tiền hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Đại học Khoa học - Đại học Huế 

Sinh viên Hồ Võ Bình Dương (Trường Đại học Khoa học - Đại học Huế) thay mặt những sinh viên được nhận quà hỗ trợ cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ của Báo Thanh tra và các nhà hảo tâm. Đồng thời, hứa sẽ cố gắng học tập, cùng gia đình sớm vượt qua khó khăn.

Nhóm PV