Ngày 10/9, UBND huyện Mường Lát có báo cáo về thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 3 trên địa bàn huyện Mường Lát. Do ảnh hưởng của bão số 3 trên địa bàn huyện Mường Lát từ ngày 6 đến 10/9/2024 xảy ra dông lốc và mưa kéo dài, với tổng lượng mưa trung bình đo được là 251,2mm, đã gây thiệt hại nhiều tài sản.

leftcenterrightdel
Gió lốc xoáy làm cây xanh to đổ vào nhà dân hư hỏng mái nhà. Ảnh: Lực lượng chức năng cung cấp 

Theo báo cáo của UBND huyện Mường Lát, đến 10 giờ 30 phút ngày 10/9, các lực lượng đã hỗ trợ người dân khắc phục được khoảng 70% công trình nhà ở bị tốc mái, hư hỏng.

Do ảnh hưởng của bão số 3, trên địa bàn huyện Mường Lát xảy ra dông lốc và mưa kéo dài, khiến 89 hộ bị thiệt hại về nhà ở. Trong đó, có 1 hộ tại bản Ún, xã Mường Lý bị đất sạt lở trôi vào nhà; 1 hộ tại bản Pù Quăn, xã Pù Nhi có nhà bị tốc mái hoàn toàn; 8 hộ tại bản Hua Pù, xã Pù Nhi có nhà bị tốc mái từ 30-50%; 63 hộ ở thị trấn Mường Lát, xã Pù Nhi, xã Nhi Sơn có nhà bị tốc mái một phần (dưới 30%). Ngoài ra, 2 hộ tại khu phố Chiên Pục, thị trấn Mường Lát bị cây đổ vào nhà; 5 hộ ở xã Pù Nhi bị sạt lở móng nhà..

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân thu dọn và sửa chữa nhà ở bị thiệt hại sau bão

Để sớm ổn định đời sống cho người dân, các cấp chính quyền huyện Mường Lát đã huy động các lực lượng chức năng, đoàn thể chính trị - xã hội xuống cơ sở giúp đỡ Nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai.

Huyện Mường Lát đã chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành chức năng, đoàn thể chính trị - xã hội, lực lượng Công an, Biên phòng, Ban Chỉ huy quân sự huyện, Đoàn Kinh tế quốc phòng 5 thuộc Quân Khu 4, dân quân tự vệ, lực lượng xung kích trên địa bàn, tổ chức xuống cơ sở giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả do thiên tai, đặc biệt chú trọng đến tính mạng của nhân dân là trước hết, trên hết và đời sống an sinh xã hội cho nhân dân vùng bị ảnh hưởng.

Đến thời điểm hiện tại, đối với nhà bị tốc mái và hư hỏng (dưới 50%) đã được khắc phục đạt 100%, còn các nhà bị thiệt hại trên 50% trở lên đã chỉ đạo khắc phục đạt 30%; còn lại đang tiếp tục chỉ đạo khắc phục, để ổn định đời sống nhân dân.

 

 

 

Hương Trà