Đoàn sẽ tiến hành thành thanh tra tại Công ty TNHH Thành Đạt Tây Ninh (thị trấn Tân Biên, huyện Tân Biên) và Cửa hàng Xăng dầu số 17/Công ty Cổ phần Xăng dầu Dầu khí Tây Ninh (xã Tân Phong, huyện Tân Biên).

Nội dung thanh tra gồm việc chấp hành các quy định theo Thông tư số 15/2015/TT-BKHCN ngày 28/5/2015 của Bộ Khoa học và Công nghệ quy định về đo lường, chất lượng trong kinh doanh xăng dầu.

Đoàn thanh tra gồm 3 thành viên do ông Lê Quốc Đạt, thanh tra viên Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ làm Trưởng đoàn sẽ tiến hành thanh tra tại cơ sở trong thời hạn 20 ngày làm việc.

Thời kỳ thanh tra từ ngày 1/8/2023 đến khi kết thúc việc thanh tra trực tiếp tại cơ sở; tình hình, số liệu trước và sau thời kỳ có liên quan đến nội dung thanh tra.

Nhiệm vụ, quyền hạn của trưởng đoàn, thành viên đoàn thanh tra và tổ chức, cá nhân được thanh tra thực hiện theo quy định của Luật Thanh tra và các quy định pháp luật khác có liên quan.

Trước đó, Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ Tây Ninh đã tiến hành thanh tra tại Doanh nghiệp Tư nhân Hải Yến Linh (xã Ninh Điền, huyện Châu Thành). Qua thanh tra cho thấy, cơ sở đã chấp hành các quy định của pháp luật về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng trong lĩnh vực kinh doanh hàng hóa xăng dầu.

Tuy nhiên, qua thử nghiệm kiểm tra chất lượng 1 mẫu xăng RON95-III có kết quả không đạt yêu cầu chất lượng. Đoàn thanh tra đã mời cơ sở làm việc và lập biên bản với hành vi vi phạm về chất lượng trong hoạt động kinh doanh xăng, dầu theo quy định.

Nhật Minh