Theo EVNHCMC, tình hình tiêu thụ điện các ngày đầu mùa khô từ 1/3 đến 15/3 là 76,5 triệu kWh/ngày, cao hơn sản lượng bình quân ngày của 15 ngày tháng 3/2020 là 76,2 triệu kWh/ngày.

Ước sản lượng điện bình quân ngày của cả tháng 3/2021 đạt 77,3 triệu kWh/ngày, tăng 1,97% so với sản lượng điện bình quân ngày của tháng 3/2020 là 75,8 triệu kWh/ngày và cao hơn ngày bình quân tiêu thụ của tháng 2/2021 là 56,8 triệu kWh/ngày.

Dự báo sản lượng điện nhận bình quân ngày của tháng 4, 5 và 6/2021 tiếp tục tăng cao, đạt từ 79,7 đến 81,5 triệu kWh/ngày, tăng so với cùng kỳ, do đó, tiền điện các hộ gia đình sẽ theo xu hướng tăng cao trong các tháng mùa khô sắp đến.

Ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC cho biết, vào mùa nắng nóng, khách hàng sử dụng điện hãy cài đặt ứng dụng EVNHCMC CSKH để chủ động theo dõi lượng điện sinh hoạt của gia đình, đồng thời thực hiện các biện pháp tiết kiệm, sử dụng điện hiệu quả, kiểm tra các thiết bị điện nhằm nâng cao hiệu suất sử dụng và giảm chi phí tiền điện.

Cài đặt càng nhiều thì ứng dụng càng phát huy hiệu quả cho người sử dụng cũng như thuận tiện cho đơn vị quản lý trong việc trao đổi thông tin, xử lý, đáp ứng kịp thời theo phương châm: chuyên nghiệp - minh bạch - hiệu quả.

leftcenterrightdel
 Theo ông Luân Quốc Hưng, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC, app EVNHCMC CSKH rất tiện ích khi sử dụng. Ảnh: Đinh Mười

Liên quan đến việc sử dụng công nghệ để nâng cao năng lực quản lý, trao đổi thông tin với khách hàng, ông Nguyễn Tấn Hưng, Giám đốc Trung tâm CSKH cho biết, hiện nay điện lực TP đang sử dụng app, zalo, website của đơn vị… để tiếp nhận và xử lý thông tin của khách hàng. Các ứng dụng này đã mang lại hiệu quả cao trong việc tiếp nhận thông tin, khắc phục sự cố kịp thời cũng như hạn chế tối đa việc tiếp xúc gần trong giai đoạn dịch bệnh Covid 19.

Ngoài việc ứng dụng công nghệ mới để nâng cao năng lực vận hành, giám sát toàn bộ hệ thống lưới điện từ xa, truyền tải và xử lý thông tin bằng hệ thống tự động hoá... EVNHCMC còn tăng cường tổ chức triển khai đề phòng cháy nổ do sử dụng điện trong mùa khô; đồng thời hướng dẫn các biện pháp sử dụng điện an toàn trong mùa khô cho người sử dụng.

Đinh Mười