Cả 4 ca mắc mới này đều ở huyện Tiên Du (1 người ở xã Liên Mão; 3 người ở xã Hiên Vân) và đều có tiền sử dịch tễ liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Như vậy, đến nay tại tỉnh Bắc Ninh 15 ca mắc COVID-19 và đã có 5/8 huyện, thị xã, TP trên địa bàn tỉnh có bệnh nhân COVID-19.

Trong đó có 1 bệnh nhân tại huyện Lương Tài, 2 bệnh nhân tại thị xã Từ Sơn, 5 bệnh nhân tại huyện Tiên Du, 1 bệnh nhân tại thành phố Bắc Ninh và 6 bệnh nhân tại xã Mão Điền, huyện Thuận Thành.

Hiện các bệnh nhân được theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh và bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Đáng lưu ý, Sở Y tế Bắc Ninh đặc biệt thông báo tới người dân đã từng đến khám, thăm hỏi người bệnh... tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 và Bệnh viện K Tân Triều trong thời gian 21 ngày gần đây, chủ đông liên hệ ngay với y tế địa phương để được tư vấn hỗ trợ.

Ngay sau khi phát hiện các ca dương tính, tỉnh Bắc Ninh đã đẩy mạnh các biện pháp rà soát, cách ly, khoanh vùng, dập dịch

Đồng thời quyết định áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ tại 5/8 huyện, thị, thành phố gồm: Huyện Lương Tài, Thuận Thành, Tiên Du, thị xã Từ Sơn và TP Bắc Ninh từ 0 giờ ngày 7/5.

Trước đó, Bắc Ninh đã thiết lập vùng cách ly y tế đối với các địa phương: Hai thôn Cường Tráng và Thanh Lâm, xã An Thịnh, huyện Lương Tài; xóm 5, xóm 6 khu Đa Hội, phường Châu Khê, thị xã Từ Sơn; thôn Kiều, xã Hiên Vân, huyện Tiên Du; xã Mão Điền, huyện Thuận Thành và khu Vân Trại, phường Vân Dương, TP Bắc Ninh.

Hải Hà