Đó là ông Nguyễn Văn T. (bác của bệnh nhân F0), SN 1969 và bà Đỗ Thị X. (vợ của ông Nguyễn Văn T.) SN 1977.

Cả 2 công dân này ở và làm việc tại khu công trường Công ty Bujeon Việt Nam (có địa chỉ tại thôn Giang Liễu, xã Phương Liễu, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh).

Trước đó, ngày 23/4, cả 2 công dân trên sang nhà bệnh nhân F0 tại xã Đạo Lý, Lý Nhân, Hà Nam ăn cơm khoảng 20 phút rồi về nhà tại Hà Nam.

Đến 16 giờ 30 ngày 24/4, cả 2 công dân trên đi chuyến xe Minh Thắng đến nơi làm việc (công trường Công ty Bujeon Việt Nam); có ăn cơm cùng một số công dân tại công trường, không đi ra khỏi công trường.

Sau khi xác minh, 2 công dân đã được đưa đi cách ly tập trung tại Trung đoàn 833, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và có kết quả âm tính lần 1.

Sở  Y tế Bắc Ninh cho biết, hiện tình trạng sức khỏe 2 công dân trên không có gì bất thường.

Qua điều tra, truy vết, Sở Y tế Bắc Ninh phát hiện, có 23 trường hợp tiếp xúc gần với 2 công dân trên (F2), đều là các công nhân làm việc tại công trường, đã được hướng dẫn cách ly tại nơi cư trú.

Công trường nơi 2 công dân ăn ở và làm việc đã được phun khử trùng và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

Sở Y tế Bắc Ninh đề nghị, mọi người dân trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế. Đặc biệt đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, tại các sự kiện có tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng.

Yêu cầu những hành khách đi trên chuyến bay VJ 3613 từ Nhật Bản hạ cánh ở Sân bay Quốc tế Đà Nẵng ngày 7/4/2021 (dù đã cách ly tập trung) liên lạc ngay với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ, lấy mẫu xét nghiệm và tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Hải Hà