UBND huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh vừa có văn bản hỏa tốc về việc rà soát, truy vết các trường hợp liên quan đến bệnh nhân nhiễm Covid-19. Đây là trường hợp có nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng cao vì lịch trình di chuyển rất phức tạp.

Đó là trường hợp bệnh nhân P.V.T. (sinh năm 1989, thường trú tại thôn Cường Tráng, xã An Thịnh, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh), tạm trú ở thôn Thanh Lâm, xã An Thịnh.

Đáng lưu ý, lịch trình di chuyển của bệnh nhân P.V.T rất phức tạp.

Cụ thể, ngày 24/4 đưa bố vợ đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TW để khám bệnh.

Ngày 25/4, bệnh nhân chăm bố vợ tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TW, đến chiều ngày 25/4, bệnh nhân trở về nhà tại thôn Thanh Lâm.

Trong khoảng thời gian từ ngày 26/4-2/5, bệnh nhân di chuyển đến nhiều nơi, gặp nhiều người.

Cụ thể: Từ ngày 26-29/4, bệnh nhân đến các địa điểm: Trường Mầm non xã Trừng Xá; Trường Tiểu học Trung Chính A huyện Lương Tài; và Trường Mầm non Song Giang huyện Gia Bình.

Chiều 30/4, bệnh nhân ăn cỗ cưới tại nhà ông Phạm Văn H ở thôn Cường Tráng.

Ngày 1/5, bệnh nhân đi ăn cỗ giỗ ông nội tại nhà ông Phạm Văn V ở thôn Cường Tráng.

Ngày 2/5, bệnh nhân ở lại nhà thôn Thanh Lâm, tiếp xúc với nhiều người.

Sáng ngày 3/5, bệnh nhân đi xe máy (có đeo khẩu trang) lên Khu Công nghiệp VISIP tại Từ Sơn, Bắc Ninh để gặp người quen (nhưng không gặp), sau đó bệnh nhân di chuyển ra Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TW chăm bố vợ.

21 giờ ngày 4/5, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm.

Ngày 5/5 bệnh nhân kết quả dương tính.

Để khoanh vùng, truy vết kịp thời các trường hợp có liên quan, UBND huyện Lương Tài đã phát đi thông báo yếu tố dịch tễ và lịch trình di chuyển của bệnh nhân để các cơ quan, đơn vị, địa phương nếu có liên quan đến bệnh nhân nắm được và tự giác khai báo với chính quyền và cơ quan y tế gần nhất.

Hải Hà