Thông tin tại buổi họp báo, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Thanh Hải cho biết: Tính đến 7 giờ ngày 14/2, tỉnh Vĩnh Phúc có 11 trường hợp dương tính với COVID-19.

Trong đó, có 3 trường hợp được ra viện, 8 trường hợp còn lại đang được điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Phòng khám Đa khoa Quang Hà, Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên và Bệnh viện Nhi Trung ương.

Hiện có 74 trường hợp nghi ngờ được cách ly và giám sát và 357 trường hợp liên quan tiếp xúc gần với các bệnh nhân dương tính COVID-19 được theo dõi.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã thành lập 4 đoàn kiểm tra thường xuyên kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các huyện, thành phố và cơ sở; thành lập bệnh viện bệnh lý viêm đường hô hấp cấp với quy mô 300 giường bệnh, khu cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh và Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Ngành Y tế cũng đã tăng cường 161 cán bộ y tế cho các chốt kiểm soát khu vực cách ly ở xã Sơn Lôi và các xã trên địa bàn huyện Bình Xuyên.

Ông Lê Duy Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc thông tin thêm với các cơ quan báo chí về công tác phòng, chống dịch, hiện tỉnh phân loại thành 3 nhóm: Nhóm nhiễm bệnh Covid-19 đưa vào cơ sở y tế; nhóm trở về từ vùng có dịch ở Trung Quốc; nhóm tiếp xúc với hai nhóm trên. Công an được huy động để lập sơ đồ và triển khai biện pháp kiểm soát.

Vĩnh Phúc cũng phân chia thành hai khu vực là khu công nghiệp và cơ sở lưu trú. Khu vực công nghiệp gồm những công nhân đến từ Trung Quốc, những người có nguy cơ lây nhiễm. Các khu vực này đều được phun thuốc khử trùng, kiểm soát thân nhiệt.

Cùng với đó, đã có 87.000 lượt công nhân được kiểm soát thân nhiệt và việc này tiến hành hằng ngày. Những người có dấu hiệu nhiễm bệnh đều được sàng lọc, báo với cơ quan y tế để theo dõi. Trong các doanh nghiệp, tỉnh hướng dẫn cách ly toàn bộ người Trung Quốc hoặc trở về từ Trung Quốc.

Tại buổi họp báo, các lãnh đạo sở, ngành của tỉnh đã trả lời các câu hỏi của báo chí xung quanh việc bảo đảm đời sống, bảo đảm lương thực, thực phẩm cho nhân dân khu vực có dịch xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên; các biện pháp khống chế không để dịch lây lan rộng; công tác quản lý, theo dõi, giám sát và điều trị cho các bệnh nhân và trường hợp nghi ngờ lây nhiễm; việc xử lý rác thải y tế tại cộng đồng, khu cách ly; công tác kiểm soát người đi làm từ Trung Quốc về...

Bình An