Ngày 22/5/2019, Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an đã chính thức trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Trưởng phòng CSGT cho Đại tá Lê Văn Chiến, nguyên là Trưởng phòng CSGT đường thủy Thanh Hóa.

Trước đó, Công an tỉnh Thanh Hóa đã công bố các quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về tổ chức bộ máy Công an tỉnh Thanh Hóa từ 33 đơn vị cấp phòng xuống còn 27 đơn vị cấp phòng. 

Khi Phòng CSGT Thanh Hóa chưa sáp nhập thì Trung tá Lê Hồng Thái, Phó Trưởng phòng được giao phụ trách phòng từ tháng 10/2017, kể từ khi Đại tá Lưu Thiện Minh, Trưởng phòng cũ nghỉ hưu theo chế độ. 

Sau đó, Trung tá Lê Hồng Thái được điều chuyển, bổ nhiệm giữ chức vụ Trưởng phòng Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Thanh Hóa.

Được biết, trước khi ông Lê Văn Chiến được bổ nhiệm làm Trưởng phòng CSGT Thanh Hóa, Công an tỉnh Thanh Hóa và một số cơ quan chức năng đã nhận được đơn tố cáo cho rằng vợ ông Chiến có hành vi vi phạm pháp luật nên việc bổ nhiệm bị dừng lại để thanh tra.

Sau khi Thanh tra Bộ Công an vào cuộc xác minh và công bố kết luận không có cơ sở để kết luận vi phạm, Bộ trưởng Bộ Công an đã ra quyết định bổ nhiệm ông Lê Văn Chiến làm Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa.

 Văn Thanh