Trong các ngày 28 và 29/9, ảnh hưởng trực tiếp của hoàn lưu bão số 4, tại hầu khắp các địa phương trong tỉnh đã có mưa to đến rất to. Thời tiết diễn biến phức tạp, kéo dài trong nhiều giờ khiến công tác khắc phục, cứu hộ, di dân ra khỏi vùng nguy hiểm gặp khó khăn. Nhiều trường học đã phải cho học sinh nghỉ học do nước lũ dâng cao, giao thông chia cắt.

Đáng thương tâm là trong mưa lũ đã có 3 trường hợp thương vong.

Khoảng 23 giờ ngày 28/9, anh Nguyễn Văn H (SN 1967), trú tại xóm 2, xã Nghi Công Nam, huyện Nghi Lộc đi đánh cá ở khu vực tràn Khe Thị không thấy trở về. Chính quyền địa phương đã huy động lực lượng chức năng để tìm kiếm. Đến 7h30 phút sáng 29/9 đã tìm thấy thi thể anh Nguyễn Văn H, cách hạ lưu tràn Khe Thị khoảng 1 Km.

Nạn nhân thứ 2 là anh Nguyễn Hữu H (SN 1984), trú tại xóm Lam Hồng, xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương đã được lực lượng chức năng, người dân tìm thấy thi thể lúc 10 giờ sáng nay ở xóm Lam Hồng.

Nạn nhân thứ 3 là anh Bùi Văn T (sinh năm 1964), trú tại xóm Mỹ Sơn, xã Thanh Yên, huyện Thanh Chương, bị lật thuyền, nước cuốn trôi khi đang đánh cá tại khu vực đồng ruộng, thuộc khối Trung Đông, thị trấn Nam Đàn. Hiện, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng chức năng để tìm kiếm.

Chiều nay, ông Thái Thanh Quý - Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác của tỉnh đã phân công các đoàn đi kiểm tra, đôn đốc công tác ứng phó, khắc phục do đợt mưa lớn ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4 gây ra trên địa bàn các huyện.

Ngay trong phiên họp thường kỳ sáng nay, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung yêu cầu các địa phương tập trung rà soát các điểm sạt lở, ngập lụt nặng để di dời người dân ra khỏi vùng nguy hiểm, đảm bảo an toàn tối đa tính mạng, tài sản cho người dân.

Một số hình ảnh mưa lũ tại các địa phương và công tác khắc phục của các lực lượng chức năng. Ảnh: CTV

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Đức Anh