Nguyên nhân là do hơn tháng qua có mưa, nước từ thượng nguồn đổ về mang theo rác; hệ thống cống xả thải của Đà Nẵng đang thu gom chung nước mưa và nước thải, khi lượng nước quá nhiều thì rác thải tràn ra bãi biển. Công nhân môi trường và các lực lượng khác đã chung tay dọn dẹp và kịp phục vụ APEC. Khối lượng gần 100 tấn còn lại dự kiến dọn dẹp xong trong tháng 12.

Năm nay, đường hoa Nguyễn Huệ Tết Mậu Tuất có chủ đề “Khát vọng vươn xa” dài 720m. Hình ảnh linh vật là phần quan trọng nhất được lấy cảm hứng từ chú chó Phú Quốc với tính cách nhanh nhẹn, thông minh, gan dạ. Ban Tổ chức kỳ vọng đường hoa năm nay sẽ mang đến cho người tham quan cảm giác dễ chịu, thoải mái hơn với những tiểu cảnh lạ mắt. Mở cửa ngay tối 13/2, đường hoa phục vụ người dân và du khách đến tham quan trong 7 ngày.

Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng (Quảng Bình) phát hiện thêm 58 hang động mới, một số hang có vỏ đạn và sân khấu văn nghệ từ thời chiến tranh. Nhân viên Vườn quốc gia đã khảo sát một số hang và thời gian tới sẽ khảo sát phần còn lại. Một số hang mất hai đến ba ngày đường rừng để tiếp cận. Nhiều hang có sương mù, hơi nước lạnh bốc ra từ cửa hang nên người dân không dám tự khám phá; nhiều hang được cho là từng sử dụng trong chiến tranh.

Tàu QB 92869 TS có 7 thuyền viên do ông Nguyễn Văn Thân (trú xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) làm chủ tàu bất ngờ bị phá nước và chìm dần. Ngay sau khi nhận được thông tin, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam điều động tàu SAR 412 tại Đà Nẵng khẩn trương cứu nạn. Lúc 14 giờ 00, tàu SAR 412 phát hiện các nạn nhân và chăm sóc y tế. Lúc 20 giờ 33 ngày 13/12, tàu SAR 412 đã đưa 7 nạn nhân về cầu cảng Trung tâm II an toàn.

Huy Minh