Chiều 6/8, Thường trực Thành uỷ Hà Nội đã họp với Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP và lãnh đạo các, quận, huyện, thị xã….

Liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 diễn ra từ 8 - 10/8, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Chử Xuân Dũng cho biết, toàn TP có 79.263 thí sinh đăng ký dự thi với 143 điểm thi, 3.612 phòng thi, trong đó có 3.326 phòng thi chính thức và 286 phòng thi dự phòng (mỗi điểm thi có 2 phòng thi dự phòng).

Cán bộ giáo viên tham gia công tác coi thi là 10.358 người, trong đó 9.403 giáo viên, cán bộ chính thức và 915 giáo viên, cán bộ bổ sung, trung bình mỗi điểm thi bổ sung 7 giáo viên coi thi; hơn 1.400 nhân viên an ninh trật tự. Đặc biệt, Hà Nội cũng điều động 320 cán bộ thanh tra tại các điểm thi trên địa bàn TP.

Hà Nội cũng đã thành lập 30 đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại các địa phương. Đoàn kiểm tra do Chủ tịch UBND quận, huyện làm trưởng đoàn…

Giám đốc Chử Xuân Dũng cho biết thêm, Sở đã hoàn thành công tác kiểm tra nội bộ, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất tại các điểm thi.

Từ 5 - 10/8, các đoàn kiểm tra tại các quận, huyện, thị xã do Chủ tịch UBND trực tiếp làm trưởng đoàn sẽ kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh, cơ sở vật chất, an toàn vệ sinh thực phẩm, phân luồng giao thông… tại các điểm thi.

Thực hiện Chỉ thị 26 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT đã tham mưu TP, BCĐ Thi THPT Quốc gia TP ban hành các văn bản chỉ đạo liên quan đến đảm bảo an toàn cho kỳ thi trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19.

Về các trường hợp F0, F1, F2 tham gia kỳ thi này, lãnh đạo Sở GD&ĐT cho biết, đến thời điểm hiện tại không có thí sinh thuộc diện F0, F1. Có 3 trường hợp thí sinh thuộc diện F2 liên quan đến bệnh nhân 459 và 447 ở quận Ba Đình và Hoàng Mai.

Mặc dù các thí sinh này đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Tuy nhiên, theo quy định, những thí sinh này sẽ dự thi cùng thời gian với các thí sinh thuộc địa bàn đang thực hiện cách ly xã hội.

Giám đốc Sở GD&ĐT đề nghị, BCĐ Thi THPT các quận, huyện, thị xã đến 15 giờ ngày 7/8, chốt lại danh sách các trường hợp tiếp xúc với các ca bệnh (nếu có) để báo cáo về BCĐ Thi của TP.

Liên quan đến kỳ thi này, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ lưu ý, TP phải coi đây là nhiệm vụ trọng tâm. Tổ chức tốt và tuyệt đối an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Theo dõi sát sao các diễn biến phức tạp có thể xảy ra, đồng thời tuân thủ theo đúng dướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

Hải Hà