Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) VNPT đã tham gia đóng góp 50 tỷ đồng vào Chương trình “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương” do Bộ Thông tin và Truyền thông phát động, thời gian triển khai từ 17/8-15/9.

Chương trình “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương” của VNPT đã và đang giúp đỡ nhu yếu phẩm thiết thực cho hơn 533.000 người dân sống tại TP.HCM đang gặp khó khăn do dịch bệnh.

Gần 5.000 bộ đồ phòng dịch, kính chắn giọt bắn, 400 hộp khẩu trang với tổng trị giá khoảng 450 triệu cũng được VNPT địa bàn TP.HCM quyên góp và gửi tới lực lượng tuyến đầu trọng điểm đang bị ảnh hưởng nặng của dịch.

Bên cạnh đó, đơn vị của VNPT trên địa bàn TP.HCM cũng đã vận động cán bộ công nhân viên, người lao động quyên góp và triển khai các chương trình chia sẻ khó khăn với người dân và tiếp sức lực lượng tuyến đầu chống dịch.

VNPT cũng đã xây dựng ứng dụng VNPT MallFinder nhằm giúp người dân dễ dàng tiếp cận các điểm bán hàng thiết yếu gần nhất, tránh tụ tập đông người, đảm bảo giãn cách xã hội và hạn chế di chuyển.

VNPT MallFinder là hệ thống cơ sở dữ liệu với hơn 3.000 cửa hàng bán hàng thiết yếu trên địa bàn TP.HCM. Thông tin cửa hàng được cập nhật theo dữ liệu của cơ quan chính quyền tại từng thời điểm. Thông tin các điểm bán hàng được thể hiện trực quan trên nền bản đồ số giúp người dân dễ dàng tìm kiếm theo nhu cầu.

Đảm bảo kết nối thông tin liên lạc cho tuyến đầu, VNPT địa bàn TP.HCM chủ động hỗ trợ khẩn cấp miễn phí 6000 SIM gói cước nCOVI đến các bệnh viện chuyên trị Covid-19 ở ba điểm: Củ Chi, Cần Giờ, Thủ Đức.

Chỉ trong một thời gian ngắn, 30 đường truyền Internet tốc độ cao từ 40Mbps-200Mbps được lắp đặt thần tốc tại Bệnh viện điều trị Covid-19 Trưng Vương, số 2, số 9; hơn 32 Bệnh viện, Trung tâm y tế, UBND quận, huyện, phường, điểm tiêm vắc xin, khu cách ly... được VNPT hỗ trợ đầy đủ các dịch vụ viễn thông quan trọng, đảm bảo mọi hoạt động liên lạc, kiểm soát dịch, thăm khám, điều trị thông suốt.

Hiện, VNPT đã tập trung tối đa nguồn lực kỹ thuật, trang thiết bị, cơ sở vật chất thiết lập Tổng đài cấp cứu 115 dã chiến tại Công viên phần mềm Quang Trung. Đây là thành phần không thể tách rời thuộc hệ thống tổng đài khẩn cấp liên thông 113-114-115 phục vụ công tác cứu nạn cứu hộ, phòng chống thiên tai tại TP.HCM.

Hệ thống sẽ tiếp tục được mở rộng các tính năng phục vụ quá trình tiếp nhận, xử lý của các đơn vị tiếp nhận một cách kịp thời khi người dân cần trợ giúp 24/7.

Hoàn tất hệ thống camera 15 điểm tiêm vắc xin, 87 điểm và 1.450 camera phục vụ công tác giám sát của Bộ Y tế tại các khu cách ly.

Cấp tốc thiết lập hệ thống Wifi Internet tại 12 trạm chốt cửa ngõ khi toàn Thành phố áp Chỉ thị 16/CT-TTg. Đây là hệ thống thứ 2 sau hệ thống Wifi Internet miễn phí tại 12 chốt khai báo y tế giúp người dân tiết kiệm thời gian khai báo, hỗ trợ lực lượng chức năng kịp thời kiểm soát dịch bệnh khi Quận Gò Vấp thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg.

Hệ thống camera và Wifi tại Bệnh viện dã chiến Thu Dung với quy mô 220 điểm Internet và 340 điểm truy cập camera nhanh chóng hoàn thiện đáp ứng công tác giám sát của đội ngũ y bác sĩ, nhu cầu dùng Internet cho bệnh nhân.

Toàn bộ hệ thống Wifi được phủ đầy tại Khu cách ly KTX ĐH Sư phạm Kỹ Thuật, Quận 4 và Bệnh viện dã chiến khu tái định cư Bình Khánh.

Để đội ngũ bác sỹ Bệnh viện dã chiến thu dung số 6 có thẻ kịp thời tư vấn cho bệnh nhân, người nhà mắc và nghi mắc Covid-19, Tổng đài chăm sóc đa kênh hợp nhất VCC với hotline 84945688115 và bộ SIM nCOVI hỗ trợ đã được VNPT địa bàn TP.HCM đưa vào khai thác kịp thời.

Đặc biệt, nhằm giúp bệnh nhân các tỉnh và người bệnh thành phố không thể đến viện do giãn cách, VNPT tại địa bàn TP.HCM cấp tốc tặng 30 hotline cho Bệnh viện Chợ Rẫy. Theo đó, sẽ có 30 bác sĩ, chuyên gia đại diện cho 30 chuyên khoa hoạt động thường trực 24/24h để tư vấn, khám bệnh miễn phí qua điện thoại hoặc gọi video cho bệnh nhân.

Đây là kênh khám bệnh từ xa thiết thực giúp bệnh nhân chủ động gọi để được tư vấn đầy đủ thông tin và hoàn toàn miễn phí trong thời gian dịch bệnh.

Theo Lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy, chương trình tư vấn sức khỏe qua 30 hotline miễn phí khám bệnh từ xa giúp bệnh nhân ổn định tinh thần, biết cách chăm sóc sức khỏe theo từng bệnh lý đặc thù, kịp thời phát hiện các dấu hiệu bất thường của bệnh.


Thanh Thanh