Giải vô địch Cầu lông đồng đội nam nữ hỗn hợp quốc gia năm 2024 là giải thi đấu thể thao thành tích cao, được tổ chức theo kế hoạch năm 2024 của Cục Thể dục Thể thao.

Để tổ chức giải, Cục Thể dục Thể thao đã ban hành các quyết định tổ chức giải, thành lập Ban Tổ chức, Ban Trọng tài; Liên đoàn Cầu lông Việt Nam ban hành Điều lệ thi đấu.

Từ ngày 15 đến ngày 20/4/2024, Ban Tổ chức Giải vô địch Cầu lông đồng đội nam nữ hỗn hợp quốc gia năm 2024 đã tổ chức giải tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế.

Kết luận thanh tra nêu, Giải vô địch Cầu lông đồng đội nam nữ hỗn hợp quốc gia năm 2024 được tổ chức theo kế hoạch và đúng điều lệ, giải diễn ra đúng thời gian, địa điểm. Địa điểm tổ chức, cơ sở vật chất thi đấu được chuẩn bị tốt. Hồ sơ tổ chức giải đầy đủ theo quy định của pháp luật. Các đoàn đã thực hiện khám sức khỏe cho vận động viên theo quy định của điều lệ giải.

Theo kết luận, Cục Thể dục Thể thao thành lập Ban Tổ chức giải có 10 thành viên và thực hiện các nhiệm vụ của Ban Tổ chức; Ban Trọng tài tham gia điều hành giải gồm 44 thành viên.

10 đơn vị tham dự giải với 87 vận động viên đủ điều kiện tham gia thi đấu (trong đó có 40 vận động viên nữ).

Các vận động viên tham dự giải có đầy đủ các điều kiện: Có độ tuổi tối thiếu là 13; có giấy khám sức khỏe tại các cơ sở y tế có thẩm quyền chứng nhận không có bệnh tật bẩm sinh, không có các bệnh nguy hiểm và kết luận của bác sỹ xác nhận vận động viên đủ sức khỏe tham gia thi đấu; có thẻ vận động viên do Liên đoàn Cầu lông Việt Nam cấp.

Trong quá trình tổ chức giải, có 1 bàn y tế và 3 nhân viên y tế thường trực trong quá trình thi đấu, thuốc thông thường phục vụ công tác sơ cấp cứu. Đội ngũ nhân viên phục vụ đảm bảo cho công tác tổ chức thi đấu.

Ban Tổ chức đã tuyên truyền rộng rãi, giới thiệu giải trên các phương tiện thông tin đại chúng, treo băng rôn, cờ xung quanh địa điểm thi đấu. Tại địa điểm thi đấu treo cờ Tổ quốc, khẩu hiệu thể hiện tinh thần thể thao và phông tên giải, biểu tượng (logo) theo đúng quy định.

Đơn vị đăng cai tổ chức đã chuẩn bị tốt cho công tác tổ chức. Theo đó, Nhà thi đấu thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế đảm bảo điều kiện đăng cai tổ chức giải. Ban Tổ chức cung cấp các trang thiết bị thi đấu, gồm 3 sân thi đấu đảm bảo kích thước, không trơn trượt.

Đối với sân đánh đôi, chiều dài 13,40m, chiều rộng 6,10m, độ dài đường chéo sân là 14,723m. Đối vói sân đánh đơn, chiều dài 13,40m, chiều rộng 5,18m, độ dài đường chéo sân là 14,366m; các đường biên và đường giới hạn có chiều rộng 4cm.

Khoảng cách từ đường biên ngang, đường biên dọc đến tường bao quanh và đến sân kế tiếp ít nhất 1m; chiều cao tính từ mặt sân đến trần nhà đảm bảo. Chiều cao của lưới là 1,55m, cột lưới có hình trụ, đủ chắc chắn và đứng thẳng khi lưới được căng lên. Hai cột lưới và các phụ kiện không được đặt vào trong sân. Nhà thi đấu có hệ thống đèn chiếu sáng.

Ngoài ra, giải đã thành lập Ban chỉ đạo, Ban Tổ chức địa phương Giải vô địch Cầu lông đồng đội nam nữ hỗn hợp quốc gia năm 2024, đồng thời đã đầu tư kinh phí để phục vụ cho sự thành công của giải.

Ban Tổ chức đã tập huấn, phổ biến những quy định của Luật Thi đấu cầu lông cho trọng tài trước khi thi đấu. Kết thúc giải, Cục Thể dục Thể thao lựa chọn ra được những vận động viên có thành tích tốt vào đội tuyển quốc gia để bồi dưỡng, đào tạo.

Ở các nội dung thi đấu, lực lượng trọng tài có trình độ chuyên môn tốt, công tâm, thực hiện đúng điều lệ, không để xảy ra khiếu nại về chuyên môn, đáp ứng được yêu cầu của giải.

Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiến nghị Cục Thể dục Thể thao tăng cường kiểm tra, giám sát công tác tổ chức giải, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thúc đẩy phong trào thể dục thể thao phát triển, vận động tài trợ tương xứng với tầm cỡ của giải.

Chỉ đạo Ban Tổ chức thực hiện các khoản chi và quyết toán với Cục Thể dục Thể thao, đơn vị đăng cai theo đúng quy định của pháp luật.

Kết quả thi đấu Giải vô địch Cầu lông đồng đội nam nữ hỗn hợp quốc gia năm 2024. 

Nhóm A:

- Đoàn Bắc Giang đạt huy chương vàng;

 - Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh đạt huy chương bạc;

 - Đoàn Đồng Nai và Hà Nội đạt huy chương đồng.

Nhóm B:

- Đoàn Lâm Đồng đạt huy chương vàng;

- Đoàn Đà Nẵng đạt huy chương bạc;

- Đoàn Đồng Tháp và Thừa Thiên Huế đạt huy chương đồng. 


Bảo Anh