Quang Phong là xã vùng sâu, vùng xa của huyện biên giới Quế Phong, tỷ lệ hộ nghèo còn cao, đời sống của bà con còn gặp nhiều khó khăn. Để động viên giúp đỡ các em học sinh nghèo của xã có thêm điều kiện học tập, hàng năm cứ vào dịp năm học mới, Thanh tra tỉnh (đơn vị nhận giúp đỡ xã nghèo theo phân công của UBND tỉnh) đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà và đồ dùng học tập cho các em học sinh ở đây.

Năm 2021, hưởng ứng chủ trương của Chính phủ và tỉnh Nghệ An trong Chương trình “Sóng và máy tính cho em”, Thanh tra tỉnh đã phát động quyên góp trong cán bộ, công chức trích 1 ngày lương để ủng hộ, giúp đỡ các cháu học sinh mồ côi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tại buổi lễ trao quà, thay mặt ngành Thanh tra và các đơn vị tài trợ, ông Chu Thế Huyền, Chánh Thanh tra tỉnh đã đã trao tặng 20 chiếc điện thoại thông minh cùng 20 sim 4G của Vinaphone, tổng giá trị phần quà gần 71 triệu đồng.

“Món quà tuy không lớn nhưng có giá trị chứa đựng tình cảm, trách nhiệm của các cô, chú là cán bộ, công chức Thanh tra tỉnh và các nhà hảo tâm giành cho các em làm phương tiện quan trọng giúp các em có hoàn cảnh khó khăn tiếp cận được phương pháp học tập tốt nhất trong điều kiện dịch bệnh. Mong rằng, xã Quang Phong cũng như bà con địa phương tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời chúc các thầy, cô giáo cùng các em học sinh khắc phục những khó khăn đạt được nhiều thành tích cao trong năm học mới”, ông Chu Thế Huyền chia sẻ.

Xuân Thống