Trước đó, ngày 29/4/2021, Tổ Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 Cơ quan TTCP đã có Thông báo số 05/TTCP-TCĐ về tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch. Ngày 4/5/2021, Thường trực Tổ nhận được Thông báo số 89/TB-VPCP ngày 1/5 của Văn phòng Chính phủ, Công điện số 570/CĐ-TTg ngày 2/5/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Tổng TTCP, Tổ Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của TTCP đề nghị thủ trưởng các cục, vụ, đơn vị chỉ đạo yêu cầu tất cả công chức, viên chức và người lao động Cơ quan TTCP phủ khi quay trở lại cơ quan làm việc sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 bắt buộc phải khai báo y tế trên tokhaiyte.vn hoặc khai báo y tế bằng mã QR Code, được quy định tại Thông báo số 04/TB-TCĐ ngày 17/3/2021 của Tổ Chỉ đạo.

Công chức, viên chức và người lao động trong những ngày nghỉ lễ đi đến các điểm có nguy cơ cao theo thông báo của Bộ Y tế (các tỉnh Hà Nam, Hưng Yên, Yên Bái, Vĩnh Phúc...) khi quay trở lại làm việc tại cơ quan đề nghị thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như đo thân nhiệt tại các điểm đo (Văn phòng bố trí điểm đo thân nhiệt tại trụ sở chính; các đơn vị khác bố trí điểm đo thân nhiệt cho phù hợp với thực tế), đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc, giữ khoảng cách, hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh...

Với những người có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc các biểu hiện nghi ngờ nhiễm bệnh COVID-19 khác cần thông báo ngay cho lãnh đạo đơn vị mình, Thường trực Tổ và tạm thời cách ly tại nhà, đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn và xử lý kịp thời. 

Những trường hợp trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đi nghỉ tại các điểm du lịch đề nghị thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo tinh thần chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, thường xuyên cập nhật tình hình sức khỏe của bản thân và gia đình, báo cáo với lãnh đạo đơn vị mình, Thường trực Tổ để có hướng xử lý.

Tổ Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh yêu cầu thủ trưởng các cục, vụ, đơn vị thường xuyên phổ biến, quán triệt các hướng dẫn về phòng, chống dịch tới công chức, viên chức và người lao động thuộc đơn vị mình và cập nhật kịp thời các trường hợp F0, F1, F2 gửi về Thường trực Tổ (qua bộ phận y tế cơ quan, đồng chí Mai Văn Cương, điện thoại 0989.956.200) để tổng hợp báo cáo Tổng TTCP. 

Phương Anh