Thanh tra Giao thông huy động tng lc ra hin trường x

Mưa bão đã gây chia cắt giao thông trên nhiều tuyến đường, việc di chuyển, đi lại gặp nhiều khó khăn, nguy hiểm. Lúc này, lực lượng thanh tra giao thông trên các địa phương đã huy động tổng lực ra hiện trường để phối hợp xử lý.

Hà Nội là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão. Nhiều ngày qua, lực lượng Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã huy động tổng lực nhân sự, kể cả lãnh đạo đơn vị túc trực quân số nắm bắt tình hình sự cố giao thông trên các tuyến đường bộ, đường thủy nội địa; phân công ra hiện trường xử lý.

Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã huy động 100% cán bộ, thanh tra viên, nhân viên của các đội trực thuộc, đảm nhận công tác hướng dẫn phân luồng giao thông, hỗ trợ đơn vị cây xanh thu dọn chướng ngại vật, cây đổ trên đường tại 159 vị trí trên toàn địa bàn Thủ đô.

leftcenterrightdel
Lực lượng Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tham gia dọn dẹp cây gãy, đổ do cơn bão số 3. Ảnh: Thanh tra Sở cung cấp 

Lực lượng thanh tra giao thông vận tải đã huy động phương tiện để đưa người dân đi qua các vùng ngập sâu...

Ghi nhận tại Lào Cai, mưa lũ đã làm nhiều tuyến quốc lộ, tỉnh lộ bị ngập úng và sạt lở gây ách tắc giao thông. Thanh tra Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lào Cai và lực lượng cảnh sát giao thông đã có mặt kịp thời để phân luồng đảm bảo an toàn giao thông và hướng dẫn các phương tiện lưu thông thông suốt.

Thanh tra Chính ph phát động ng h đồng bào b thit hi do bão s 3

Nhằm kịp thời kêu gọi cán bộ, công chức, người lao động thuộc Cơ quan Thanh tra Chính phủ phát huy tinh thần “tương thân, tương ái” cùng chung tay giúp đỡ đồng bào các địa phương bị thiệt hại, Công đoàn và Văn phòng Thanh tra Chính phủ đã tổ chức lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Toàn bộ số tiền quyên góp được Thanh tra Chính phủ tổng hợp chuyển đến Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để kịp thời hỗ trợ người dân.

Hưởng ứng lời kêu gọi, Báo Thanh tra đã phát động toàn thể cán bộ, nhân viên ủng hộ, với số tiền 50 triệu đồng gửi về Công đoàn Thanh tra Chính phủ.

leftcenterrightdel
 Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam và Báo Thanh tra hỗ trợ nhân dân Thái Nguyên bị thiệt hại do bão số 3. Ảnh: Văn Tài

Bên cạnh đó, Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam đồng hành cùng Báo Thanh tra đã hỗ trợ Nhân dân Thái Nguyên bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Thanh tra Chính phủ cho biết, đã liên hệ với chánh thanh tra các địa phương đang bị thiệt hại do bão, lũ để nắm tình hình và động viên, đề xuất phương án hỗ trợ kịp thời đối với những đơn vị và gia đình các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang chịu ảnh hưởng lớn do cơn bão gây ra.

Thanh tra các b, ngành địa phương phát huy tinh thn đoàn kết, tương thân, tương ái

Hưởng ứng lời kêu gọi chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, thanh tra các bộ, ngành địa phương đã phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái nhằm chia sẻ khó khăn, thiệt hại của đồng bào.

Đơn cử, Công đoàn Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phát động công chức và người lao động thuộc Thanh tra Bộ ủng hộ. Lãnh đạo Thanh tra Bộ, Công đoàn Bộ đề nghị công chức và người lao động Thanh tra Bộ ủng hộ với tinh thần tự nguyện, tối thiểu 1 ngày lương.

leftcenterrightdel
Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động công chức và người lao động thuộc Thanh tra Bộ ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3. Ảnh: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Vừa qua, lãnh đạo Thanh tra tỉnh, Ban Chấp hành Công đoàn, Ban Chấp hành Chi đoàn Thanh tra tỉnh Sóc Trăng cũng đã phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 và Quỹ “Mái ấm Công đoàn” năm 2024 đến toàn thể cán bộ, công chức, người lao động, công đoàn viên, đoàn viên Chi đoàn Thanh tra tỉnh.

Trong khi đó, Thanh tra Bộ Công an đã tổ chức lễ phát động ủng hộ Nhân dân bị thiệt hại do bão số 3 gây ra. Chánh Thanh tra Bộ Công an, Trung tướng Trần Đức Tuấn, kêu gọi "toàn thể cán bộ, chiến sĩ Thanh tra Bộ chia sẻ, giúp đỡ về tinh thần, vật chất, “nhường cơm sẻ áo”, người có của góp của, người có công góp công, có ít góp ít, có nhiều góp nhiều".

Toàn bộ số tiền 156 triệu đồng thu được trong buổi lễ phát động góp phần hỗ trợ, chia sẻ phần nào những khó khăn, mất mát của Nhân dân bị thiệt hại do bão và mưa lũ gây ra, tri ân và hỗ trợ gia đình cán bộ, chiến sĩ công an đã anh dũng hy sinh, bị thương trong khi làm nhiệm vụ ứng phó, cứu nạn, cứu hộ và khắc phục hậu quả bão, mưa lũ.

Những hoạt động kể trên không chỉ thể hiện truyền thống tốt đẹp “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, tinh thần đoàn kết của người Việt Nam, mà còn thể hiện sự gắn kết, sẻ chia của người cán bộ thanh tra đối với Nhân dân.

Ghi nhn nhng thit hi ti Thanh tra các tnh min Bc b nh hưởng bi cơn bão

Sức tàn phá của bão số 3 và ảnh hưởng nặng nề của hoàn lưu bão đã khiến trụ sở thanh tra một số tỉnh miền Bắc, cũng như nhà cửa của không ít cán bộ thanh tra bị thiệt hại nặng nề.

Theo thống kê sơ bộ của Công đoàn Thanh tra tỉnh Yên Bái, có 19 đoàn viên, người lao động Thanh tra tỉnh bị ảnh hưởng do bão số 3.

Tại căn nhà của anh Trần Đại Quyền - thanh tra viên Văn phòng Thanh tra tỉnh Yên Bái, nằm trên phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái, nước đã dâng lên đến tầng 2. Bàn ghế, ti vi tủ lạnh cũng ngập trong nước.

Trong khi đó, con đường đi tới tổ 6, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái, nơi có nhà anh Hà Trường Thành, Trưởng phòng Nghiệp vụ 1, Thanh tra tỉnh Yên Bái ngập trong bùn đất. Chứng kiến hình ảnh nước ngập lên đến tầng 2, anh Thành không khỏi xót xa…

Trong căn nhà thuộc Tổ 8, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái, anh Đậu Đinh Năng, Trưởng phòng Nghiệp vụ 5 Thanh tra tỉnh Yên Bái lội bì bõm, việc đi lại hết sức khó khăn. Đồ đạc của gia đình ngâm trong dòng nước bùn đỏ...

Ghi nhận tại tỉnh Thái Nguyên, nhà của anh Phạm Trung Huấn, thanh tra viên Phòng nghiệp vụ 3, Thanh tra tỉnh, nước tràn qua bờ tường cao 1 mét 7. Thế nhưng, anh Huấn cho biết, mình vẫn còn may mắn khi nhà có vị trí cao. Nói rồi, anh chỉ cho phóng viên khu vực tập trung rất nhiều xe máy. Đây là xe mà các gia đình xung quanh gửi nhờ trong những ngày nước dâng cao, nhằm giảm bớt thiệt hại.

Anh Huấn cho hay, sau khi ngớt mưa, gia đình đã tập trung vào dọn dẹp. Nước rút đến đâu dọn dẹp đến đấy, để có thể nhanh chóng ổn định cuộc sống, tập trung công tác.

Tại Thanh tra tỉnh Quảng Ninh, cổng tòa nhà trụ sở bị đổ sập, tầng thượng bị tốc mái, cửa kính các phòng nghiệp vụ bị vỡ khiến nước tràn vào.

Trao đổi với phóng viên Báo Thanh tra, bà Trần Thị Hương, Phó Chánh Thanh tra tỉnh Quảng Ninh cho biết, dù khó khăn, nhưng cán bộ Thanh tra tỉnh vẫn nỗ lực để vừa khắc phục thiệt hại do bão, vừa hoàn thành công việc, trong bối cảnh có nhiều đoàn thanh tra đang được triển khai.

Dưới đây là một số hình ảnh về những thiệt hại tại thanh tra các tỉnh miền Bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3:

leftcenterrightdel
Nước tràn vào nhà của anh Phạm Trung Huấn, thanh tra viên Phòng nghiệp vụ 3, Thanh tra tỉnh Thái Nguyên 
leftcenterrightdel
Hình ảnh khu vực nhà anh Phạm Trung Huấn, thanh tra viên Phòng nghiệp vụ 3, Thanh tra tỉnh Thái Nguyên 
leftcenterrightdel
Tại căn nhà của anh Trần Đại Quyền - thanh tra viên Văn phòng Thanh tra tỉnh Yên Bái, nằm trên phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái, bàn ghế, ti vi tủ lạnh ngập trong nước
leftcenterrightdel
Chứng kiến hình ảnh nước ngập lên đến tầng 2, anh Hà Trường Thành, Trưởng phòng Nghiệp vụ 1, Thanh tra tỉnh Yên Bái không khỏi xót xa… 
leftcenterrightdel
Tại Thanh tra tỉnh Quảng Ninh, tầng thượng bị tốc mái, cửa kính các phòng nghiệp vụ bị vỡ.


Ngọc Anh