Các chốt trực gồm: Cầu Cày (Quốc lộ 1); cầu Phủ (Quốc lộ 1); cầu Hộ Độ (đường QL15B); cầu Thạch Đồng (đường tỉnh ĐT550) và chốt ngã 3 đường Hàm Nghi - TP Hà Tĩnh.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh có diễn biến phức tạp, đã có ca lây nhiễm trong cộng đồng TP Hà Tĩnh, huyện Thạch Hà, huyện Hương Sơn… ngay khi phát hiện ca bệnh, Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đã kịp thời, quyết liệt chỉ đạo việc khoanh vùng cách ly, truy vết, cách ly, xét nghiệm trường hợp F1, F2 của các ca bệnh và xét nghiệm diện rộng ở những vùng phong tỏa vì có ca dương tính.

Để ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Hà Tĩnh đã huy động cả hệ thống chính trị cùng tham gia phòng, chống dịch bệnh. Trong đó, nòng cốt là chính quyền các địa phương, lực lượng y tế, công an, quân sự, thanh tra giao thông và cán bộ phường, xã. Theo đó, lực lượng Thanh tra Giao thông Vận tải đã phối hợp kiểm soát, xử lý các loại phương tiện như xe chở khách, xe taxi, xe chạy hợp đồng và các loại phương tiện khác ra/vào TP Hà Tĩnh.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Lực lượng Thanh tra Giao thông Vận tải đã phối hợp kiểm soát, xử lý các loại phương tiện như xe chở khách, xe taxi, xe chạy hợp đồng và các loại phương tiện khác ra/vào TP Hà Tĩnh 

Trong quá trình kiểm soát tại các chốt kết hợp làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật, các kiến thức, kỹ năng về bảo đảm trật tự an toàn giao thông gắn với phòng, chống dịch bệnh và các nội dung liên quan đến vận tải hàng hóa; khuyến cáo người dân, hành khách đi xe phát hiện kịp thời các trường hợp không khai báo y tế để cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định.

Trong những ngày qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 2 nên trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh có mưa to và gió mạnh, ảnh hưởng đến công tác lập chốt của các lực lượng. Mặc dù vậy, vượt qua mọi khó khăn thử thách, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Tĩnh đã vào cuộc một cách quyết liệt nhằm góp phần ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19, bảo vệ sức khỏe nhân dân vừa bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

leftcenterrightdel
 

CTV Sơn Hải